Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, July 16, 2009

Trái Măng Cục trị ung thư

Sáng nay tôi mang về mấy bao nhỏ trái Măng Cục tươi, cho bà xả ăn, hy vọng bà xả sẽ tươi tỉnh vui chơi.

Trái Măng Cục tươi còn cuốn, ngon thấu trời, bà xả khen quá. Nhưng rồi đến chiều, bà xả bảo tôi đừng mua Măng Cục nữa, vì ăn ê răng quá. Tôi cười và nghĩ thầm, chắc là tại "cụ" thất thập, răng lỏng gốc hết rồi!

Rồi Thầy D Ghi ở Arizona đọc trong blog, biết tôi cho bà xả ăn Măng Cục để trị cancer. Ghi gọi cho tôi:

- Hey Chị Bảy! có nước Măng Cục trong chai trị bá bịnh, có bán trong các tiệm.

- Khi thằng cháu ngoại của tôi bị cancer, lúc ấy Mỹ chưa cho bán trái Măng Cục tươi, nên tôi có mua nước Măng Cục trong chai, nhưng con gái tôi không cho nó uống! vì không tin, nên tôi đưa cho bà xả uống trước khi bà xả bị bịnh.

- Nước Măng Cục hay lắm Chị Bảy ơi! tôi uống, môi tôi bây giờ mỏng và hồng như gái 17 tuổi!

- Tròi! thiệt hả "cụ"? Có lần cụ muốn gởi tặng Trùng Thão đắt như vàng, cho bà xả tôi ăn, mà tôi không dám nhận. Vậy cụ ăn Trùng Thão đó chưa?

- Ăn rồi, hay lắm!

- Ăn Trùng Thảo, đêm đêm con trùng cụ, chắc nó nhúc nhít, quậy phá dử lắm? ăn trùng bổ trùng mà!

Cụ cười hì hì...

Thầy D Ghi là chủ tiệm Church Fried Chicken, Thầy D nầy rất tốt bụng, có lần nài nĩ tôi để gởi tặng Trùng Thão cho bà xả tôi uống, nhưng tôi không dám nhận!

Thầy D Ghi theo dỏi sức khoẻ của bà xả tôi qua blog mỗi ngày, và thường xuyên gọi tôi thăm hỏi. Cám ơn Ghi ơi! Ráng tiếp tục uống nước Măng Cục, cho hồng hào thêm "chổ khác" thì quý lắm đó!

***************
***************

Sáng nay y tá của hospice tới nhà khám tổng quát cho bà xả. Tôi cho y tá ăn thử trái Măng Cục tươi. Nó mới thấy trái Măng Cục lần đầu, mới đầu nó hơi ngại ăn, nhưng sau khi ăn nó khen quá.

Bà y tá cho chúng tôi biết, trong hơn mười năm làm y tá cho hospice, bà chỉ thấy có một người bị cancer, trước khi chết đau đớn không kiểm soát được. Tất cả bịnh nhân còn lại đều được kiểm soát đau đớn và ra đi êm thắm.

Bà y tá cho biết thêm, cancer gan và phổi của bà xả tôi, thường không đau dữ dội, thuốc chống đau của hospice sẽ kiểm soát dễ dàng, chỉ có cancer tử cung là đau đớn hơn tất cả. tth

No comments:

Post a Comment