Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, July 8, 2009

Tình Đẹp Nhất Lúc Này - Phan tấn Huy

Phan tấn Huy em chú bác với bà xả tôi, gởi tặng vợ chồng tôi bài thơ nầy cũng hơn một tháng rồi.

Vũ, Huy vượt biển từ miền Nam, vì la bàn hàng hải bị rớt mất dưới biển, nên tàu đi lạc lên hướng Bắc, may mắn đến Hồng Kông. Năm 1981, vợ chồng tôi bảo trợ Vũ, Huy về San Antonio từ Hồng Kông. Hai em ở với chúng tôi khoảng ba tháng, thì đi học ở Boston, và tốt nghiệp Master về computer science ở Boston.

Nhân hôm nay Huy về thăm bà xả tôi, tôi post bài thơ nầy lên đây, để lưu niệm. Cám ơn Huy ơi. tth



Tình Đẹp Nhất Lúc Này


Nghĩ về Ba Me tôi, nay Ba tôi đã mất, và anh chị Thái Yến.
Phan Tấn Huy, 2009


Ngày xưa xem cổ tích
Trong thần thoại tình yêu
Cuối chuyện đôi trai gái
Sống hạnh phúc dài lâu
Chuyện tình đẹp không chỉ
Ngưng lúc họ cưới nhau
Tình thiệt thì phải trải
Qua bao bể nương dâu
Chàng với nàng kết hôn
Sinh được đôi trẻ nhỏ
Tình không chết thuở ngỏ
Nhưng tình thiệt từ đây
Bao năm kề cạnh nhau
Bao yêu thương gắn bó
Tâm tình còn thanh trẻ
Buồn vui tựa sóng cồn
Lo, trông, mừng, nhớ, thương
Mong đợi nhau hàng buổi
Chờ bữa cơm, giấc ngủ
Băn khoăn nỗi mẹ cha
Thương quê hương xứ sở
Mong con được lớn khôn
Lo cuộc sống ngỡ ngàng
Thiếu tình người cùng tiếng
Rồi con đà khôn lớn
Đời sống đượm thắm hương
Bạn bè rộn vang tiếng
Người thân rạng rỡ vui
Tiếng cháu nói ngây thơ
Lòng nội ngoại hoa nở
Như êm tiếng chim hót
Trong vườn nắng xuân thì
Bao năm bóng với hình
Bao vui buồn cùng xẻ
Bao thất vọng, an ủi
Bao cô tịch, ấm lòng
Tình ấy mới tình sâu
Vẫn gắn bó thăng hoa
Tình trải bao năm tháng
Nay tình mới tràn đầy
Hỡi bao cặp tình nhân
Nay đôi đầu đã bạc
Có khi còn một bóng
Nhưng tình vẫn keo son
Mang tấm lòng lan chi
Đậm trúc mai nghĩa nghì
Phải, họ là người đã
Cho nhau một phận người
Lửa thương từ độ đó
Vẫn cháy mãi không ngừng
Vẫn lòng yêu tỏa sáng
Tình diệu vợi tuyệt vời
Yêu trọn cuộc đời
Sống trọn cho nhau
Tình đẹp nhất
Là lúc này đây

No comments:

Post a Comment