Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, July 10, 2009

Gia đình con gái Thy rời San Antonio về nhà

Sáng nay Thy & Chinh lái xe chở Kira, Aiden về lại Dan Diego California.

Thy về nuôi mẹ hơn hai tháng, và phải trở lại San Diego, vì sắp tới ngày khám sức khoẻ cho Aiden, và Kira phải đi học vào tháng Tám.

Tội nghiệp cho Thy và Chinh. Ngày Thy & Chinh dọn về San Diego từ Palo Alto, vợ chồng tôi qua chơi với các con được vài tuần, thì bà xả tôi bịnh.

Hảng Qualcomm dụ Chinh về San Diego, giao cho Chinh một project lớn, build chip mới cho cell phone. Chinh làm việc tối tăm mày mặt, vậy mà cứ hai tuần Chinh lại bay về thăm bà xả tôi.

Mỗi lần về San Antonio, Chinh chui vô phòng ngũ, điều hành hội họp trong sở qua điện thoại, có khi tới hai ba giờ sáng, quên cả ăn uống.

Bà xả tôi là người hiền thục, suốt đời chỉ biết hy sinh cho chồng con.

Nhìn gia đình Thy bay qua lại, khổ sở như vậy, bà xả rất đau lòng, lo âu. Đó cũng là một trong những lý do, để bà xả quyết tâm không điều trị, vì sợ kéo dài cuộc sống mà không đi tối đâu, chỉ làm khổ các con.

Sáng hôm nay bà xả tiển con cháu lên xe, bà xả mắt hoe lệ.

Tội nghiệp! Kira nói: “Chắc con không gặp lại bà ngoại nữa”.

Tôi nói: “Lần tới gặp lại, ông ngoại sẽ đưa Kira đi Chuch E Cheese nữa”. Kira rất mê đi Chuck E Cheese để chơi trò chơi con nít và ăn Pizza.

Kira ra trả lời tôi: “O.K., nếu ông ngoại không bị chết vì cancer!”. Tội nghiệp! Kira chứng kiến em nó Lucas chết vì cancer, bây giờ sắp tới phiên bà ngoại, nên trong đầu nó cứ nghĩ, ai cũng sẽ chết vì cancer! tth






Thy kiểm soát đồ đạc lần chót, trước khi lên đường.





Từ trái qua: Chinh & Aiden, Kira, Thy, bà ngoại, Trúc, Thông.

No comments:

Post a Comment