Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, February 15, 2010

Cúng 100 ngày cho em Huỳnh thị Yến


Click vào đây - Để xem thêm hình

Em,

Thứ Bảy 30 Tết cúng 100 ngày cho em, sáng sớm anh thấy còn nhiều thì giờ vì 4:00 giờ chiều Thầy Minh Tâm mới về từ Houston cúng cho em được. Anh bị ho và cãm từ hôm truớc, nhưng anh cũng ráng ra chơi tennis cho có hoạt động.

Có lẽ vì sáng sớm trời lạnh 36F và anh bị cãm sẵn, anh chơi được một set anh mệt nên đi về, nhưng vì thiếu một người cho đũ hai cặp đánh đôi, anh em giữ anh lại. Anh ỡ lại chơi thêm một set nữa, chơi gần hết sets thứ hai, anh mệt quá sức. Anh lật đật lái xe về nhà, trên đường về nhà anh gọi cô Ngân con cụ Lung để mua hai cái bánh chưn, để anh với Thông ăn Tết. Nói chuyện với cô Ngân xong, anh cảm thấy chóng mặt, nên vội vã về nhà, không dám đi lấy bánh chưn nữa.

Vô nhà anh chạy thẳng vô giường, anh chỉ đủ thì giờ cởi đôi giày, để nguyên áo quần tennis, anh lăn vội lên giường. Anh gọi Thông mang thùng rác đến cho anh mữa. May mà có Thông ỡ nhà mang thùng rác cho anh, nếu không anh mữa tùm lum trong nhà! Nhờ uống thuốc chóng mặt của bác sĩ cho để sẵn, nên kỳ nầy anh chỉ ói mữa có một đêm, sáng hôm sau thì hết mữa nhưng còn mệt nên ngũ li bì.

Chóng mặt ói mữa nầy, em đã bị một lần lâu lắm rồi, khi chỉ còn 4 giờ nữa là hai đứa mình bay lên DC chơi với KQ63D Phan tấn Công, hai đứa mình phải huỷ bỏ chuyến bay, làm Công kêu trời vì cơm nước đã nấu sẵn để đải hai đứa mình.

Còn anh thì bị chóng mặt ói mữa quá nhiều lần, mỗi lần anh bị bịnh thường vào lúc mùa lạnh, khi anh bị ho và chảy mũi. Theo bác sĩ thì chất nước lỗ tai trong của anh quá nhiều, làm anh mất thăng bằng chóng mặt, nôn mữa. Bác sĩ khuyên anh bớt ăn muối. Nhưng hôm Thứ Sáu anh và anh Hân đi đám ma Bác Giàu ở Houston, chị Hân gởi cho anh và Thông một đòn bánh tét. Thông bắt chước em cắt bánh tét rồi chiên, ăn với dưa món ngon ra phết. Dưa món rất mặn, vậy mà anh ăn nhiều đến nổi Thông nhìn anh cười! Y chan, thế là sáng hôm sau anh bị bịnh, đáng tội vì không nghe lời bác sĩ!

Anh bị bịnh đúng vào lúc cúng 100 ngày cho em! Đau lòng cho anh quá, chắc em không trách anh phải không em? May quá nếu cúng 49 ngày cho em mà anh bịnh như vầy chắc anh hối hận suốt đời, vì 49 ngày là ngày trọng đại cho sự vãng sanh của em.

Anh hỏi quý Thầy về cúng 100 ngày, anh tìm hiểu thêm qua internet, cho tới giờ nầy anh chưa thấy tầm quan trọng của nó. Đó cũng là niềm an ũi cho anh, khi anh không dự lễ cúng 100 ngày cho em được. Sau lễ 49 ngày, em đã an vui nơi Tây Phương Cực Lạc, nên lễ 100 ngày đâu có thành vấn đề với em nữa phải không em?

Em biết không, Tết năm nay, anh và Thông có một đòn bánh tét của anh chị Hân cho. Anh mua hai cái bánh chưng của cô Ngân, vậy mà cô Ngân đem hai cái bánh tới tận nhà và nhất định không lấy tiền. Vậy là cái Tết đầu tiên không có em, anh và Thông ăn Tết bằng một đòn bánh tét và hai cái bánh chưng! Nhà thiếu bóng em, tết nhất lạnh buồn làm sao. Chị Hằng, Tuyết, Sương, Phong về nhà vội vã, cúng em xong rồi tất cả về lại ngay, không còn sự lưu luyến như lúc có em!

Em, sáng nay Thông chạy vào phòng anh, nó ôm bụng và than hình như nó cũng bị cãm. Anh và nó nhìn nhau cười lớn, với cùng ý nghĩ là vắng em nên cha con đều bị bịnh trong mấy ngày Tết!

Tối nay Mùng Hai Tết anh cãm thấy khoẻ nhiều, anh sẽ lên chùa thắp hương cúng em rồi đưa Thông đi nhà hàng Mỹ ăn Tết. Anh và Thông phải vui lên ăn Tết cho em vui phải không em?

tth

No comments:

Post a Comment