Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, February 16, 2010

Tin Bốc Mộ Niên Trưởng KQ Bùi Quang Kinh

Tình cờ qua điện thoại giữa tôi và KQ63D Cẫm văn Hoành chúc nhau Năm Mới Canh Dần, rồi hình như có sự linh thiên của vong linh niên trưởng KQ Bùi quang Kinh, xui khiến câu chuyện giữa tôi và Hoành đi dần đến chuyện bốc mộ niên trưởng Kinh từ miền thượng du Bắc Việt.

Thật là một diễm phúc cho tôi biết được việc nầy kịp thời, vì chương trình vận động tài chánh bốc mộ cho niên trưởng Kinh sẽ được khoá sổ ngày March 20, 2010. Tôi với niên trưởng Kinh có quá nhiều kỹ niệm.

Năm 1964 tôi trình diện đơn vị đầu tiên của đời phi công của tôi, đó là Phi Đoàn 114 ở Pleiku thuộc Không Đoàn 62 Biên Trấn, cũng nhờ về phi đoàn nầy mà tôi gặp bà xả tôi đang học sư phạm ở Qui Nhơn.

Lúc bấy giờ Trung Tá Trần văn Minh làm Không Đoàn Trưởng, Thiếu Tá Nguyễn hữu Tần làm Không Đoàn Phó, Đại Uý Phan quang Phúc Phi Đoàn Trưởng, Đại Uý Đỗ trang Phúc Phi Đoàn Phó. Lúc ấy các niên trưởng như Kinh, Khoa, Mạnh là những Thiếu Uý già đời, tôi thì Chuẩn Uý mới ra trường.

Tôi quen biết niên trưởng Kinh từ dạo ấy, nhưng không lâu tôi rời PD114 đi học lái máy bay khu trục, không gặp lại niên trưởng Kinh. Mãi cho đến lúc Trung Tướng Trần văn Minh làm Tư Lệnh Không Quân, lúc bây giờ Trung Tá Bùi quang Kinh coi đặc trách Quan Sát ở Bộ Tư Lệnh, tôi đang bay trắc giác ở PD716 Tân Sơn Nhất. Mỗi lần tôi bay đi Cần Thơ tôi thường rũ niên trưởng Kinh đi theo để nhậu lai rai ở bến Ninh Kiều.

Niên trưởng Kinh bản tính nhân hậu, chân tình, niên trưởng lấy rượu làm bạn, tôi thì tữu lượng số không, chỉ theo phá mồi, vậy mà tôi và niên trưởng là đôi tri kỷ. Có lẽ chúng tôi hạp ở điểm nào khác ai biết, có biết cũng không dám nói ra!

Đôi lời tâm tình của tôi về niên trưởng Kinh, với ước mong có người quan tâm, mỡ lòng kẻ ít người nhiều, giúp đở để cho việc bốc mộ người bất hạnh được hoàn mỹ.

Tôi cầu Chư Phật gia hộ cho chị Kinh cùng gia đình và ban vận động bốc mộ, mọi sự may mắn và hoàn mỹ.

Huỳnh thông Thái

Đây là địa chỉ gỡi tiền và email liên lạc với trưởng ban vận động:


To: Sùng Lê
2930 Chamoune Avenue
San Diego, CA 92105
CHECK PAY TO : R.V.N.A.F. VETERANS ASSOCIATION IN SD

email: sungvanle@yahoo.com

No comments:

Post a Comment