Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, May 7, 2009

Anh Bảy dặn dò gia đình

Anh Bảy dặn dò gia đình

Mấy ngày nay tôi và bà xả sống hết sức thoải mái, vui chơi với con cháu. Tôi mãn nguyện khi thấy bà xả quyết định, thay vì lo điều trị rồi không tới đâu, bà xả dùng ngày tháng còn lại để vui chơi, lo tính, dặn dò chồng con:

- Bà xả muốn mất ở nhà, bà xả không muốn mất trong hospice.

- Sau khi mất, bà xả muốn để thân xác nằm yên ít nhất 8 giờ, đó là theo Phật Giáo.

- Xác bà xả sẽ được thiêu và tôi hứa với bà xả, tôi sẽ đem tro xác về rải ở sân golf Đalat, nơi mà hai đứa tôi nắm tay nhau dạo chơi của buổi ban đầu. Ai có vô nhà tôi chắc đã thấy tấm hình hai đứa tôi nắm tay đi trên sân golf nầy, treo trên tường.

- Tối hôm qua vợ chồng Thy, hỏi mẹ có lo nghĩ gì cần dặn dò, bà xả cho biết, bà xả lo tôi ở lại không biết sẽ ra sao! Thy và Chinh mong muốn tôi về ở với chúng nó. Tôi nói để tôi suy nghĩ lại, thật ra trong tâm tôi, lúc nào cũng vậy, không bao giờ tôi có ý nghĩ sẽ sống với con, vì tôi muốn dành cho con sự riêng tư của nó. Tôi sống quá đã rồi, còn tiếc nuối gì nữa để khổ con cháu. Ngày nào tôi không lo cho chính tôi được nữa, tôi sẽ quyết định bấm nút “the final exit”. Tôi đã cho Thy, Thông biết ý định đó của tôi, và cũng cho hai đứa biết tôi là life time member của hội Compassion & Choices.

- Bà xả đã lựa hình đưa cho Thông, để Thông chuẩn bị hình trên bàn thờ.

- Sáng hôm nay y tá của hospice tới nhà hỏi bà xả có muốn nằm giường của nhà thương, để hạ thấp cao, dễ buớc lên xuống. Bà xả đồng ý cho hospice đem giường nhà thương tới.

- Hospice cho biết, họ có thể cho y tá có mặt 24 trên 24 đề săn sóc bà xả, chúng tôi thấy hiện tại chưa cần.

- Các con dự định thuê RV đưa bà xả về Cali chơi, y tá nghe vậy, họ mang bình dưỡng khí, thưốc chống đau nhức, xe lăng….để sẵn trong nhà tôi, và họ đưa số điện thoại của hospice bên Cali chúng tôi. Nhưng bà xả quyết định không đi Cali vì xa xôi quá. Bà xả chỉ muốn đi Houston hoặc Dallas, hoặc nơi nào gần gần thôi. Có thể các con sẽ đưa bà xả đi chơi vài ngày vào tuần tới. tth

No comments:

Post a Comment