Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, May 16, 2009

Chinh trở về San Diego để đi làm



Kira khóc la, không cho ba xuống xe để lên máy bay.

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn.





Chiều hôm nay tôi và bà xả, cùng với Thy, Kira, Aiden, đưa Chinh lên phi trường về San Diego, vì Thứ Hai Chinh phải đi làm.

Trưa hôm nay trước khi đưa Chinh đi, Kira ngồi đâu thì chảy nước mắt đó, nhưng Kira nhanh tay lau sạch nước mắt, không muốn ai nhìn thấy. Tội nghiệp, cháu bé mới bảy tuồi, mà có tính cương nghị như bà ngoại, chấp nhận và chịu đựng một mình.

Rồi chúng tôi đưa Chinh lên phi trường, Kira đau xót nhưng làm vẽ tươi cười trước mọi người. Khi Chinh xuống xe, Kira không cầm lòng được nữa, khóc la không cho ba xuống xe lên máy bay! Tôi phải nhảy lên lái xe để Thy dỗ dành cháu.

Hình ảnh nầy làm tôi nhớ tới câu chuyện vừa xả ra, trong chuyến tôi đưa bà xả xuống Houston vui chơi, mới mấy ngày trước đây như sau:

Con gái của người bạn, cô nầy là MD, có chồng cũng MD. Cô rất tin Đông Y, nghe bà xả tôi quyết định không trị theo Tây Y, vì quá thương bà xả tôi, cô gọi liên tục, đòi đưa bà xả tôi đến thầy Đông Y người Tàu, mà có lần thầy Đông Y nầy trị cho cô hết bịnh gì đó, nên cô rất tin tưởng.

Ngồi chờ cả buổi chiều, chúng tôi mới lấy được hẹn gặp thầy Đông Y lúc 3 giờ chiều. Đến gặp thầy Đông Y, phòng mạch không có ai hết, chỉ có chúng tôi, ông nói tiếng Bắc rặc, không có vẽ gì Tàu hết!

Mới gặp vợ chồng tôi lần đầu, ông mở đầu câu chuyện, bằng cách nói bóng gió với cháu gái, rằng nào là ông mới trị hết người nầy bị cancer, người kia bị cancer. Nghe ông nói có vẽ mờ ám, tôi và bà xả mất hết cảm tình.

Ông yêu cầu bà xả phải ký giấy, khai rằng bà xả đã trị theo Tây Y ít nhất 12 tháng mà không hết, rồi ông mới chịu trị. Bà xả đòi về và không ký giấy, tôi đồng ý.

Lái xe đưa chúng tôi về hotel, cháu gái khóc, vì quá thương bà xả tôi.

Cháu nói:

- Bác không chịu trị, vậy là bác ích kỷ, làm buồn lòng những người sống.

Bà xả nói:

- Bác đã bảy mươi rồi! kéo dài cuộc sống với thân xác tiều tuỵ trong vô vọng, để rồi lôi kéo theo bao nhiêu người khác khổ vì bác, theo bác cái đó mới là ích kỷ!

Cháu gái hết khóc và đồng ý với bà xả! tth

No comments:

Post a Comment