Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, May 20, 2009

Sức khoẻ Anh Bảy ngày May 20, 2009

Sáng sớm bà xả rất khoẻ, trưa thì hơi mệt, vai bên trái vẫn đau, khó chịu. Hospice có cho thuốc uống chống đau, bà xả chưa muốn thuốc, muốn để coi diễn tiến của nó ra sao!

Bà xả vẫn đi lại trong nhà, nấu nướng lai rai, tôi cản ngăn không được.

Chiều nay các con mua thức ăn ở tiệm, bà xả không ăn. Có hủ muối mè của chị xuôi, má Chinh cho, bà xả ăn cơm muối mè, hai tô cơm lớn, ăn một cách ngon lành!

*************
*************

Bà xả tiếp bà cụ Bùi thị Kiểm 99 tuổi.

Click vào hình để xem hình lớn

Có một bà cụ 99 tuổi bảo thằng cháu ngoại chở đến thăm bà xả tôi. Tôi và bà xả tiếp bà cụ mà lòng xót xa, thương quá.

Bà cụ nầy là một Phật Tử kỳ cựu của Chùa Bảo Quang. Ngày mà tôi lo tạo dựng Chùa Bảo Quang, tôi mời Cụ ra làm Hội Trưởng để tôi nhờ cái đức và tuổi cao niên của cụ, để tôi lo cho xong ngôi Tâm Bảo.

Cụ đã làm Hội Trưởng rất lâu. Bây giờ tai cụ, phải nói hai ba lần cụ mới nghe, trí nhớ còn minh mẫn.





*************
*************

Tôi đi nha sĩ khám răng định kỳ, ông nha sĩ người Mỹ trắng cở tuổi 55, ông là nha sĩ của tôi và bà xả mấy chục năm nay. Tôi cho ông biết bà xả tôi bị cancer, đang được coi sóc bởi hospice. Nghe cái từ hospice, ông uất nghẹn, nước mắt ông lưng tròng, ông đứng không vững, ông kéo ghế ngồi xuống, rồi bảo tôi kể tiếp, ông chăm chú nghe.


Tôi không ngờ ông nha sĩ thương bà xả tôi đến như vậy. Ông dặn dò tôi, nếu bà xả cần ông săn sóc răng cho thoải mái, thì cho ông biết. tth


No comments:

Post a Comment