Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, April 30, 2009

Kết quả biopsy của Anh Bảy


Sáng hôm nay 30/4/2009, nhà thương làm biopsy trong gan của bà xả, đến trưa thì có kết quả. Bà bác sĩ cancer đến phòng gặp vợ chồng tôi, cho biết bà xả tôi bị cancer loại cực mạnh, và thời gian còn lại của bà xả chỉ vài tháng. Bà bác sĩ đề nghị để cho bà liên lạc với hospice, để sắp sếp với hospice chuẩn bị cho những ngày chót của Cuối Đời bà xả. Tôi đồng ý.
Tôi có hai đứa con, tôi chưa biết đút cơm con, vì người làm hoặc bả xả lo. Lần đầu tiên trong đời tôi, trưa hôm nay tôi đút cơm cho bà xả ở nhà thương, và tôi đã chan canh tràn trề bằng nước mắt!

Ngày 30 tháng 4, 1975, tôi đưa bà xả và hai con nhỏ, bay từ Côn Sơn qua Thái Lan, sau khi tôi ngũ với vợ con tại Côn Sơn đêm 29/4/1975. Hôm nay 30/4/2009 tôi ký giầy tờ với hospice cho phép họ lo cho bà xả, họ sẽ đến nhà tôi mỗi ngày và có bổn phận làm sao cho những ngày cuối, bà xả tôi sẽ sống thoải mái, không đau đớn vì cancer. Nếu cần và có sự đồng ý của tôi, họ có quyền cho thuốc quá luợng, để cho bà xả đi sớm, tránh đau đớn. Cái cảnh nầy tôi đã chứng kiến, lúc lâm chung của thằng cháu ngoại yêu thương, bây giờ lại sắp sửa chứng kiến cho bà xà, đau lòng cho tôi quá!

Trời ơi! tại sao cái ngày 30 tháng 4 đen nầy không chịu buông tha cho đời tôi, chính nó đã xô đuổi tôi bỏ cha, bỏ mẹ, bỏ quê hương. Rồi cũng chính nó cướp mất người tôi yêu thương nhất đời!

Thế là tan nát hết rồi anh em ơi! đành rằng con đường nầy rồi ai cũng phải đi qua, nhưng sao mà bất công cho tôi quá, vì quá nhanh và dồn dập!!

Tôi đã đưa bà xả về nhà, ngày mai hospice sẽ tới nhà cung cấp cho tôi những gì tôi thấy cần thiết để lo cho bà xả. Cái từ hospice lâu nay tôi lo sợ khi nhắc đến, kể từ hôm nay tôi sẽ nhắc đền nó mỗi ngày!! tth

No comments:

Post a Comment