Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, May 11, 2009

Chị Tôi - Thơ của Phan tấn Huy

Phan tấn Huy là em chú bác họ với bà xả, ngày hai anh em của Huy vượt biển đến Hồng Kông, vợ chồng tôi bảo trợ hai em qua Mỹ. Huy và người anh Vũ đến San Antonio, ở với chúng tôi thời gian ngắn, rồi hai em đi Boston học về Computer và hai em tốt nghiệp ở Boston, Huy đậu Master.

Huy đang ở Cali, mấy ngày nay, thường xuyên email thăm chị, với lời lẽ hết sức chân tình, trìu mến.

Sau đây là bài thơ của Huy tặng chị:
(Huy ơi! anh hết sức khó khăn bỏ dấu cho bài thơ em, vì mắt anh hoe
mờ, dễ thương quá, cám ơn em. tth)

Chị Tôi

Không là chị ruột, nhưng như là chị ruột
Tôi biết chị từ thuở tôi còn bé thơ
Chị hiền hậu
Trong tà áo dài tha thướt
Luôn dịu dàng với bầy em nhỏ
Đám cưới chị với chàng phi công miền Nam
Hiên ngang, hào hùng, và tốt bụng
Thương bên vợ như quý bên mình
Thật một chàng rễ tốt, một anh rễ hiếm
Anh bay trên bầu trời thênh thang
Bảo vệ tự do
Duy trì chính nghĩa
Chị hiền hoà dạy trẻ nhỏ,
Thương yêu cha mẹ
Trìu mến dẫn em
Ôi, đẹp thay một đôi uyên ương thời đại

Rồi thăng trầm đất nước
Chúng tôi được anh chị cưu mang
Anh chị ơi, thật tốt với chúng em
Không anh chị
Chúng em nào được ngày hôm nay!
Những ngày bở ngỡ đất tự do
Anh chị dìu dắt chúng tôi từng bước
Và bao điều thân ái nữa
Chúng tôi vút cánh trời cao đất lạnh
Bao năm trời xa cách
Gặp lại đôi phút giây
Nay hiểu thêm anh chị
Bồi bổ thêm bài học quý giá
Về sự bao dung
Về đức hy sinh
Về lòng can đảm
Về nghị lực vô biên

Chị
Bên ngoài với ánh mắt dịu hiền
Lối sống điềm đạm
Nhưng trong lòng quả cảm
Nghị lực đấng Triệu, Trưng

Chị ơi,
Em mãi nghĩ về chị
Ngày và đêm
Chị vẫn mãi trong lòng em
Mãi mãi

Thương tặng chị Yến,

Phan Tấn Huy

No comments:

Post a Comment