Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, May 17, 2009

Anh Bảy dự lễ Phật Đản ở Chùa Bảo Quang

Anh Bảy dự lễ Phật Đản ở Chùa Bảo Quang

Sáng nay tôi và bà xả chuẩn bị đi Chùa Bảo Quang, dự lễ Phật Đản, bà xả kêu đau vai bên trái, bà xả lấy dầu nóng bảo tôi thoa. Tôi thoa dầu cho bà xả, đầu óc tôi nghĩ miên man.

Thường lệ thì khi bà xả đau nhức, tôi đưa đi bác sĩ khám bịnh, chụp hình…Bây giờ thì không còn như thường lệ nữa, đau lòng cho tôi quá! vì hospice đã nói rỏ với tôi rằng, hospice sẽ không điều trị gì hết, họ chỉ có nhiệm vụ làm cho bà xả tôi sống thoải mái, không đau đớn! Cuối đời, tôi học thêm một cảm giác khác lạ, xót xa nầy!

Trên đường đến Chùa Bảo Quang, tôi nói với bà xả:

- Có biết bao nhiêu người đau yếu, kéo dài lê thê, không có ngày cuối. Anh nghĩ Chư Phật đã gia hộ cho người đức hạnh như em, Chư Phật cho em biết ngày cuối. Đó là điều anh mơ ước cho chính anh.

Bà xả cười, đồng ý.

Hôm nay lên Chùa Bảo Quang với bà xả, lòng tôi tê tái, buồn làm sao! Chính vì tôi lo tạo dựng ngôi Chùa nầy, tôi đã làm khổ bà xả triền miên, không phải năm, tháng, mà hàng chục năm! Vì cái thuở ban đầu nghèo nàn ấy, quyên góp bạc trăm ngàn, đâu có dễ dàng, phải mất bao nhiêu năm quyên góp, dành dụm. Rồi bao nhiêu phiền muộn khác nữa!

Người ta nói xây Chùa, xây trường học, sẽ được công đức vô lường. Tôi không nghĩ đến điều đó, và cũng không dám nhận công đức đó. Tôi nguyện cầu Chư Phật, cho phép tôi hồi hướng tất cả những công đức của tôi, nếu có, đến các cụ, các bác trong Chùa.

*****************
*****************

Chư Tôn Đức đang cử hành lễ, tất cả Phật Tử đứng dậy theo Chư Tôn Đức, đứng một lúc, tôi thấy bà xả ngồi xuống, trong khi ai nấy còn đứng. Đây là điều tôi chưa bao giờ thấy ở bà xả, một người Phật Tử thuần thành.

Tôi biết bà xả mệt lắm nên mới ngồi, tôi ngồi xuống với bà xả cho có người đồng hành. Tôi đọc kinh hết sức khó khăn, vì mắt tôi hoe mờ. Sau cùng tôi phải bước ra ngoài để tránh xúc động!

Lễ tắm Phật vừa xong, tôi lật đật đưa bà xà về nhà nghĩ. Thấy vợ chồng tôi ra về, một cô trong ban ẩm thực, vội vả mang ra xe cho chúng tôi mấy phần cơm chay. Những tình thương âm thầm nầy là một trong những an ủi cho chúng tôi trong mấy chục năm làm việc đạo. tth






Anh Bảy lễ Phật Bà ở hồ sen trước khi vào lễ Phật Đản

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn

No comments:

Post a Comment