Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, August 10, 2009

Bà xả nằm vùi Aug10

Sáng nay bà xả kêu đau ở thắt lưng và bụng. Tôi dán hai miếng thuốc dán ở hai nơi đó cho bà xả.

Ăn sáng xong, bà xả kêu lạnh rung, bảo tôi thoa dầu nóng ở dọc xương sống. Thoa dầu nóng cho bà xả xong, tôi đo nhiệt độ 100.9F.

Vậy là bà xả bị nóng lạnh! Tôi không cho uống thuốc gì hết, rồi nhiệt độ tự nó giãm dần. Tuần rồi bà y tá cho tôi biết, nóng sốt kiểu đó là do các bướu cancer gây ra.

Tuần tới 8/20 là chú thiếm Mỹ về lại Đức. Chú thiếm Mỹ qua nuôi bà xả tôi hơn hai tháng rồi. Tội nghiệp! chú thiếm nấu cơm cho chúng tôi ăn mấy tháng nay, không cho chúng tôi ăn tiệm, vì ăn cơm nhà ngon miệng hơn.

Vậy là tôi sắp trỡ lại cảnh trưa nhà hàng tối buffet, rồi trưa buffet tối nhà hàng! cứ vậy mà sống qua ngày!

***************
***************



Tôi và bà xả cười ngất khi nghe Thy kễ chuyện về Aiden:

Vừa rồi Aiden về San Antonio thăm bà ngoại. Aiden vừa biết đi chập chững, thế là trong nhà tôi cái gì Aiden rờ được, là nó bấm, kéo, mỡ ..........thậm chí cái nút để mỡ lò nướng trong bếp, nó củng kéo sút ra. Khi nó rờ tới TV, tôi kêu Aiden, nó nhìn tôi, tôi vừa nói "no no" vừa lắc ngón tay trỏ của tôi cho nó thấy.

Vừa rồi ở nhà Thy, Thy chỉ nó mắt, tóc, miệng... đễ dạy nó nói. Khi Thy chỉ lổ mủi và nói "nose", nó nhớ tới "no no" của tôi, nó nhìn Thy rồi nói "no no" và lắc ngón tay trỏ qua lại y như tôi làm cho nó! Thy cười đã luôn.

Mỗi lần Thy cho Aiden ăn, Thy bảo nó ngồi xuống. Rồi sau đó mỗi lần nó thấy Thy cầm đồ ăn, dù rằng nó đứng cách Thy rất xa, nó cũng lật đật ngồi xuống để hy vọng được ăn! Thy thấy thương nó quá.

***************
***************

Hôm nay tôi nhận được hai tấm hình cũ gởi từ VN bởi Liên, em gái bà xả.

Cám ơn dì Liên đã gởi hai tấm hình.

Click vào hình để xem hình lớn.




Ngày xưa ở VN có lúc tôi lái máy bay khu trục A1 Skyraider. Đối với phi công Mỹ, họ rất nễ phục phi công lái Skyraider. Vì máy bay nầy là loại cánh quạt có sức torque rất mạnh, rất khó giữ máy chạy thẳng khi cất cánh. Nhất là lúc đáp không được, phi công tống ga bay lại, không khéo sẽ bị torque quật máy bay xuống đất!

Nhìn hình tôi mặc áo tốt nghiệp hai năm đại học đứng cạnh bà xả, tôi giật mình! Vì tôi không ngờ bà xả lúc ấy tròn vo "gồ" như chiếc Skyraider. Thão nào phi công Chị Bảy bị torque quật nghiêng ngửa, tả tơi!

Nhìn hình tôi mặc áo bay đỏ, mang giày da chồn, đứng cạnh bà xả trước nhà. Lúc nầy là lúc tôi ở Phi Đoàn 514 bay A1, bị torque quật ngày đêm nên gầy quá!




Hình thứ hai, bốn cô ngồi trước nhà, từ trái qua: Trúc vợ chú Mỹ Germany, Tuyết em bà xả Dallas, Marie em tôi San Antonio, Liên em bà xả VN.

Hình ba em gái và một em trai của bà xả, từ trái qua: Liên VN, Sương Dallas, Tuyết Dallas, Cường VN.

Hình tắm biển bà xả với Thy, Thông, Tuyết, Liên, Sương.

No comments:

Post a Comment