Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, August 1, 2009

Bà xả thỉnh thoảng tươi tỉnh với kỹ niệm xưa - Aug1


Hôm nay bà xả nhận được hai cuốn nguyệt san Sư Phạm Qui Nhơn từ chị Hiếu California. Chị Hiếu là bạn Sư Phạm Qui Nhơn với bà xả, chị Hiếu có biệt danh là "Chị Cả toàn thời gian" - lúc nào cũng làm vẽ chị cả.

Bà xả chỉ xem lướt qua nguyệt san để tìm hình ảnh kỹ niệm xưa, bà xả không còn sức để đọc bài viết trong nguyệt san. Tội nghiệp! hình ảnh những khuôn mặt xưa, đủ giúp bà xả tôi được những giờ phút tươi tỉnh. Đó cũng là mơ ước còn lại của bà xả và tôi.

Thay vì nằm nhà thương, mổ xẻ, điều trị trong tiều tuỵ đau đớn, rồi cũng chẳng tới đâu. Bà xả quyết định không điều trị, vì bà xả muốn dành những thời giờ còn lại để vui chơi với gia đình và bạn bè.

Chính vì vậy những email thăm hỏi, những hình ảnh xưa đến từ thân bằng quyến thuộc, bạn hữu xa gần, đó chính là những gì mà bà xả và tôi mong đợi để làm niềm vui trong giai đoạn cực kỳ khó khăn nầy.

Sáng hôm nay bà xả cũng nhận được email của Thế từ California, Thế là bạn Sư Phạm Qui Nhơn. Thế cho biết vừa tìm được tấm hình đám cưới Thế có bà xả và tôi ngồi trong bàn danh dự của cô Dâu chú Rể. Bà xả ngồi bóp trán suy nghĩ, vẫn không nhớ có dự đám cưới Thế. Bà xả đang chờ xem hình đó Thế ơi!

Tôi chân thành cám ơn chị cả Hiếu và Thế đã cho bà xả tôi những giờ phút tươi tỉnh, đầy sức sống.

***************
***************

Sáng hôm nay bà xả đau ớ thắt lưng và chỉ dán một miếng thuốc dán ở thắt lưng.

Hôm nay bà xả ăn uống tương đối nhiều hơn mọi khi. Bà xả thỉnh thoảng đi lại trong nhà rồi nằm vùi. tth

No comments:

Post a Comment