Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, August 13, 2009

Y tá giải quyết thoả đáng về sự đau đớn của bà xả - Aug13

Sáng nay y tá đến khám tổng quát cho bà xả:

- Huyết áp của bà xả khá thấp, y tá khuyên uống nhiều nước, với hy vọng huyết áp tăng lên đôi chút.

- Bà xả ho có rất nhiều đàm, y tá khuyên uống nước nhiều để giúp khi ho đàm ra dễ dàng.

Thuốc dán chống đau lâu nay tôi dán cho bà xả, chỉ được giữ 12 giờ, sau 12 giờ thì phải gở ra, vì để lâu sẽ hại tim. Gở thuốc dán ra, và phải chờ 12 giờ mới được dán lại.

Tôi cho y tá biết vì phải chờ 12 giờ mới được dán thuốc dán lại, nên hai ngày nay bà xả đau dữ lắm, vì thuốc uống chống đau không giúp được nhiều!

Tôi hỏi y tá kễ từ nay khi bà xả đau, tôi có thể dán thuốc dán bất cứ lúc nào được không? Y tá bảo tôi phải chờ ít nhất 6 giờ, vậy là y tá giảm từ 12 giờ xuống 6 giờ.

Để giải quyết sự đau đớn của bà xả, y tá sẻ cho bà xả uống thuốc chống đau loại morphine viên! Muốn cấp cho bà xả loại thuốc nầy, y tá phải gọi bác sỉ của hospice để xin phép.

Loại thuốc morphine viên nầy, bà xả sẻ bắt đầu uống tối nay với “dose” nhẹ 15 mg, và “dose” có thể tăng dần tới 60 mg (maximum 200mg)! Loại morphine viên nầy khi uống vô, phải cần một thời gian để thuốc có hiệu lực. Vì vậy cứ 12 giờ, bà xả phải uống 1 viên thuốc morphine, phải uống đều đặn, đúng giờ không được ngưng.

Nếu bà xả quen dần với thuốc morphine viên, và thuốc không còn hiệu lực, họ sẽ đổi sang loaị morphine nước, loại nầy mạnh hơn và có hiệu lực cấp thời.

Sau khi nói chuyện với y tá, tôi yên tâm vì hospice có đũ loại thuốc để kiểm soát đau đớn.

********************
********************

Sáng nay bà xả thức dậy kêu đau ỡ bụng bên phải, y như sáng hôm qua, tôi dán hai miếng thuốc dán ỡ bụng bên phải cho bà xả.

Đặc biệt tối hôm qua, bà xả thức giấc đi restroom khoảng 1 giờ sáng, lần nầy không ho gì hết. Điều nầy hơi lạ, thường thì mỗi lần đi restroom, bà xả ho cong người luôn! Cả ngày hôm nay bà xả ho tương đối ít hơn mọi khi.

Bà xả ăn sáng, ăn trưa rồi nằm vùi. tth

No comments:

Post a Comment