Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, August 27, 2009

Y tá đến khám tổng quát cho bà xả - Aug27

Sáng nay y tá đến khám tổng quát cho bà xả.

Y tá cho biết huyết áp của bà xả khá thấp!

Tôi cho y tá biết mấy ngày nay tôi phải cho bà xả uống thuốc chống dau, dán thuốc dán, mỗi ngày một hai lần để phụ với morphine 15mg.

Y tá nói hiện tại chưa cần tăng "dose" của morphine. Khi nào bà xả phải uống thuốc chống đau, hoặc dán thuốc dán để phụ với morphine mỗi ngày từ 5 lần trở lên, lúc đó y tá sẽ tăng "dose" của morphine.

Bà xả hỏi y tá tại sao mấy ngày nay ban ngày bà xả ngũ vùi, mệt mõi mơ màng. Y tá cho biết tại vì bướu ung thư phát triển nên lấy hết chất bổ trong người, làm bà xả mệt mõi ngũ nhiều. Y tá nói thuốc và morphine cũng góp phần làm bà xả yếu mệt, nhưng cancer đóng vai chánh!

Chúng tôi yêu cầu y tá cho người đến tắm gội cho bà xả, vì dạo nầy bà xả gầy yếu quá sức, tôi sợ bà xả té. Tôi tình nguyện làm y tá tắm gội cho bà xả, nhưng bà xả lắc đầu không tin tưởng! Vậy là mỗi tuần sẽ có y tá đến tắm gội cho bà xả vào ngày Thứ Ba và Thứ Sáu.

Chúng tôi cũng yêu cầu hospice đem tả và bô đi cầu tới nhà, chuẩn bị cho lúc bà xả quá yếu!

Tội nghiệp con y tá! nó ngồi suy nghĩ rồi cho biết nó đang moi óc tìm cho ra con y tá có tánh tình nhẹ nhàng hiền lành để đến nhà săn sóc cho bà xả. Vì khi nó đã chọn thì y tá đó sẽ lo cho bà xả luôn không thay đổi.

Nói chung chung chúng tôi rất hài lòng những gì hospice đã lo chăm sóc cho bà xả trong thời gian qua. Ôi! cũng là hồng phúc của Chư Phật ban cho người hiền thục như bà xả. tth

No comments:

Post a Comment