Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, September 26, 2009

Bà xả mệt mỏi yếu đuối - Sept26


Sáng nay bà xả ngũ mê man, tĩnh dậy bà xả than mệt mỏi kỳ lạ. Bà xả bảo em gái tôi thỉnh Sư Cô Như Hiếu trì tụng niệm Phật cho bà xả.

Chiều nay Sư Cô đang niệm Phật, bà xả có vẽ hốt hoảng, kêu tôi lại nói nhỏ, bảo tôi thỉnh Thầy Trung Nghiêm.

Tôi xin Sư Cô tạm ngưng niệm Phật, để tôi nhờ em gái tôi đo áp huyết cho bà xả. Em tôi cho biết áp huyết của bà xả không có gì trầm trọng.

Tội nghiệp! bà xả dùng cảm giác trong người để suy đoán sự "ra đi". Vì chúng tôi có người bạn phi công thân tình ở Houston, trước khi bà xả anh nầy mất vì cancer gan, tôi và bà xả vô hospice thăm, bà xả anh bạn trò chuyện giởn với chúng tôi, khoảng hai giờ sau thì bà xả anh bạn mất trước mắt chúng tôi.

Từ cái nhìn sự ra đi của vợ người bạn còn rất tươi tỉnh trước đó hai giờ, bà xả cứ nghĩ bà xả cũng sẽ ra đi trong tươi tỉnh như vậy. Thật ra vợ anh bạn đã bị xuất huyết bên trong và đi cầu ra máu, nên vợ anh bạn ra đi nhanh chóng như vậy.

Tôi khuyên bà xả nên bình tĩnh, vì nếu báo động trật nhiều lần quá, rồi sau nầy có báo động trúng 100% cũng sẽ mất hiệu quả, không có ai tới tụng niệm thì kẹt lắm.

Bà xả đồng ý, nên khi Thầy Trung Nghiêm gọi lại tôi xin Thầy khoan tới, chờ tới ngày mai tôi sẽ báo cho Thầy biết rỏ thêm tình trạng sức khoẻ bà xả tôi.

Em gái tôi cũng gọi Thầy Phước Quang xin thầy khoan tới, vì sức khoẻ bà xả tôi tạm yên.

Tôi cho em gái tôi biết, tôi muốn theo dõi sức khoẻ của bà xả thật chính xác, để khi báo động thì phải là trúng. Em gái tôi khuyên tôi mua máy đo áp huyết bằng digital, loại nầy rất dễ xài. Kiểm soát áp huyết, để suy đoán sự ra đi vĩnh viễn của bà xả, tôi nghĩ là tạm chính xác.

Khi áp huyết bà xả quá thấp, lúc bây giờ tôi sẽ gọi hospice, y tá hoặc bác sĩ của hospice sẽ tới, lúc bây giờ họ có thể cho tôi biết bà xả tôi còn mấy giờ nữa, và từ đó tôi có thể báo động với Thầy và ban hộ niệm chùa được chính xác. Cầu Chư Phật sẽ gia hộ cho tôi trong vấn đề nầy.

Có điều tôi hơi lo là, có lần con y tá nói, hai lá phổi của bà xả tôi bị con vi trùng M.A.I lâu nay và giờ đây bị thêm cancer, nó chỉ sợ hai lá phổi xẹp xuống (collapse) thì lúc bấy giờ không ai tiên đoán nổi! Tôi chỉ biết cầu Chư Phật vậy!





Cháu Trâm Anh gọi tôi bằng bác, và chồng là Hội về thăm bà xả tôi. Tôi nghiệp! hai cháu về đúng lúc Sư Cô đang cúng, hai cháu ở lại cúng luôn.


Bác 10 cám ơn Trâm Anh và Hội nhiều lắm.



Sư Cô Như Hiếu và em gái tôi đang niệm Phật cho bà xả.

No comments:

Post a Comment