Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, September 1, 2009

Trong bụng bà xả có tiếng rò rè kỳ lạ (!) - Sept1

Tối hôm qua tôi đang ngũ say, thức giấc nghe tiếng rò rè, tôi tưởng bà xả bị đàm làm nghẹt thở.

Tôi cố để tai gần đầu bà xả lắng nghe, nhưng không dám đánh thức bà xả.

Rồi bà xả thức giấc và than:

- Trong bụng em có tiếng rò rè kỳ lạ quá!

- Anh nghe trong mũi em mà.

- Không phải! trong bụng em.

Tôi rờ khám bụng, để tai trên bụng lắng nghe như bác sĩ thứ thiệt! Nếu nghe tiếng em bé thở rò rè trong bụng bà xả, bảo đảm tôi sẽ đứt gân máu!

Tôi không nghe gì trong bụng bà xả.

Tôi mò lần lên đầu bà xả, bà xả đang dùng khăn giấy ngoái mũi, vậy là không phải trong mũi!

Tôi rờ lên đầu bà xả, tôi đụng ống nylon nhỏ của máy làm dưỡng khí. Mỗi đêm từ ngày đầu tới bây giờ, bà xả đều thở bằng ống dưỡng khí. Ống dưỡng khí nầy có nước đọng trong đó nên gây ra tiếng rò rè kỳ lạ. Hú hồn!

Bà xả nghe tiếng rò rè, bà xả lấy ống dưỡng khí ra khỏi mũi, bà xả vẫn còn nghe, nên bà xả quả quyết là tiếng rò rè từ trong bụng.

Bây giờ bất cứ cái gì khả nghi là xuất phát từ trong bụng, vì chánh phạm nằm trong đó mà! Cũng như ngày xưa tôi vô rừng săn nai, bất cứ cái gì trong rừng nhút nhít là nai! Nên đi săn dễ bắn lầm bạn!

*********************
*********************

Sáng hôm qua tôi gọi con y tá, để message bảo nó gọi lại tôi, nó không gọi lại!

Đêm hôm qua bà xả thức giấc mấy lần để uống thêm thuốc chống đau, mặc dù trong người bà xả đã có morphine 15mg, thuốc dán.

Sáng nay tôi gọi hospice, xin gặp bác sĩ của hospice. Con y tá săn sóc bà xả lật đật gọi lại tôi, hỏi tôi cần gì, rồi nó lại nhà gặp tôi.

Tôi nói tôi không đồng ý để bà xả phải thức giấc mỗi đêm mấy lần để uống thêm thuốc chống đau. Thuốc morphine phải đủ mạnh 12 giờ, có như vậy bà xả không bị đau, mới ngũ ngon giấc được.

Con y tá đồng ý không nên để bà xả thức giấc vì bị đau, nó đồng ý tăng thuốc morphine từ 15mg lên 30mg.

Ngoài ra thuốc chống đau Vicodin bà xả uống phụ với morphine lâu nay, tôi cho y tá biết thuốc nầy làm bà xả toát mồ hôi, khó chịu.

Y tá nói rằng morphine viên, khi uống vô vài giờ sau mới cho hiệu lực, vì vậy bà xả phải uống thêm Vicodin vì Vicodin có hiệu lực cấp thời trong khi chờ morphine có hiệu lực.

Tôi hỏi y tá về morphine nước, lúc bây giờ y tá mới nói tới chuyện thay Vicodin bằng morphine nước. Tôi hoan nghinh thay Vicodin bằng morphine nước, vì morphine nước nầy có hiệu lực cấp thời như Vicodin, nhưng nó không làm bà xả toát mồ hôi, khó chịu.

Hơn nữa morphine nước nầy có thể uống bất cứ lúc nào khi bà xả cần, không phải chờ đợi 4 giờ sau như Vicodin, vì theo y tá thì morphine nước khi uống vô, nó có hiệu lực cấp thời, rồi nó sẽ bị phế thải ra ngoài, không có tích trữ gì trong cơ thể.

Nói chung chung những gì tôi bực mình mấy ngày nay về morphine không đủ “dose”, đã được hospice giải quyết thoả đáng, tôi hết sức hài lòng.


****************
****************

Chiều nay hospice cho người tới tắm gội, thay giường cho bà xả. Tắm xong bà xả lạnh rung.

Tội nghiệp! bà xả không còn tí mỡ nào để chống lạnh! Tôi đưa bà xả lên giường trùm mền.


tth

1 comment:

  1. Yοur pоѕt pгοvides ρroven uѕеful to me.

    It’s еxtremely infοгmativе and you reallу are clearlу reallу
    eԁuсated in thiѕ regiоn.
    Yοu posseѕs οpened my personаl еуe tο be able to numerous views on thіs subјeсt using іntriguing, nоtаble and ѕtrong ωritten
    сontent.

    Feеl free to surf tο my web-sіte Cialis online

    ReplyDelete