Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, September 14, 2009

Bà xả yếu mệt nằm vùi - Sept14


Chiều hôm qua tôi và bà xả ngũ trưa, thức dậy tôi thấy anh chị Thuyên đứng cạnh giường bà xả làm tôi giật mình.

Chị Thuyên là bạn học ở Đalạt với bà xả, hai người rất thân tình. Có lần anh chị Thuyên về từ Houston thăm bà xả, rồi khi anh Thuyên lái xe về lại Houston, một giờ sau khi ra về, không biết anh Thuyên lái đi đâu mà chị Thuyên lại thấy đường vô nhà tôi. Trời! hai người đi lạc 1 giờ!

Nghe chị Thuyên kễ chuyện hai người đi lạc, bà xả sợ quá, không cho chị Thuyên về nữa. Chị Thuyên gọi điện thoại cho bà xả nhiều lần, muốn về thăm lại, bà xả nhất định không cho! Thế là kỳ nầy chị Thuyên đột kích.

Hai người đến nhà, Thông ra mỡ cửa, trong khi tôi và bà xả đang ngũ trưa không hề hay biết. Anh chị Thuyên nằm ở salon cũng ngũ trưa, chờ gia chủ thức dậy. Có tình bạn nào chân tình hơn vậy? Tôi dặn anh Thuyên, lần sau khi gần tới nhà thì điện thoại, đừng để chúng tôi phải thất lễ với bạn như vậy. Anh Thuyên cười!

Tội nghiệp! hai người về thăm bà xả có mấy giờ thì phải về lại Houston. Xui cho anh chị Thuyên, hai người về nhầm lúc bà xả đang mệt, nằm vùi trên giường, nên đâu có trò chuyện được nhiều.

Tôi chân thành cám ơn anh chị Thuyên, đã quan tâm theo dõi sức khỏe bà xả tôi, không ngại xa xôi về thăm viếng.

*************
*************

Anh chị Thuyên ra về. Tôi cho bà xả ăn tối. Ăn xong bà xả than thân xác mệt mõi rã rời, yếu lắm. Bà xả bảo tôi thỉnh Sư Cô Như Hiếu đến Niệm Phật cho bà xả. Trời! bà xả dặn dò làm tôi có cảm tưởng như là bà xả chuẩn bị "ra đi"! Nếu màn nầy tiếp tục diễn thường xuyên, bảo đảm tôi sẽ không còn là ông già 70 tuổi, mà sẽ là ông già 140 tuổi!

Tôi lật đật gọi hospice. Hospice cho y tá đến khám bịnh. Áp huyết bà xả tạm yên nên y tá ra về.

Tôi nhờ em gái tôi đi rước Sư Cô Như Hiếu. Sư Cô đến và hết sức sẵn lòng, vui vẽ Niệm Phật cho bà xả.

Tôi chân thành cãm tạ Sư Cô Như Hiếu.

***************
***************

Sáng nay thức dậy bà xả không đau nhức. Tôi dìu bà xả đi tiểu, rồi bà xả tự đứng đánh răng không cần tôi vịn. Bà xả có vẽ tươi tỉnh hơn hôm qua.

tth



Anh chị Thuyên đột kích thăm bà xả tôi.



Sư Cô Như Hiếu được triệu thĩnh khẩn cấp trong đêm tối đến Niệm Phật cho bà xả.

No comments:

Post a Comment