Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, September 2, 2009

Chim Yến - bài viết của Khưu thị Diệu Hồng


Tôi nhận được bài viết của Diệu Hồng - bạn Sư Phạm Qui Nhơn với bà xả. Diệu Hồng cũng là em gái của Khưu vỹ Nghị, phi công bạn thân với tôi. Ông xả của Diệu Hồng là phi công Diệm quen biết với tôi.

Bài viết của Diệu Hồng không có bỏ dấu, tôi tài khôn tình nguyện bỏ dấu cho Diệu Hồng.

Một anh Saigon Nam Kỳ như tôi, dấu hỏi, dấu ngã chưa "sạch nước cản", vậy mà dám gan bỏ dấu bài viết cho cô giáo Miền Trung, thật là múa rìu qua mắt thợ.

Muốn bỏ dấu bài nầy, để cho được lẹ, tôi phải đánh lại nguyên bài với dấu. Làm như vậy thế nào cũng có sơ xuất, rất mong Diệu Hồng thông cảm.

Tôi chân thành cám ơn Diệu Hồng đã quan tâm theo dõi sức khoẻ, cầu nguyện và viết bài cho bà xả tôi. tth

Sau đây là bài viết của Diệu Hồng:


Chim Yến,

Chim Yến, 1 loài chim hiếm và quý. Nước miếng chim Yến là 1 vị thuốc bổ rất đắt, chỉ được dùng cho vua, chúa, hay đại phú gia.

Trường Sư-Phạm Quy-Nhơn, chúng tôi học, có một cô gái ở tại phòng số 5 nội-trú Sư-Phạm mang tên loài chim đó: đẹp, nết na, dịu dàng.

Tôi thích ngắm cô gái đó, vì phong-cách của 1 cô gái Huế, giọng ngọt-ngào, nũng-nịu.

Những ngày ở nội-trú Sư-Phạm: thời-gian đẹp nhất của những cô gái đôi mươi, mơ-mộng, nhưng cũng tinh-nghịch – cũng là thời gian chúng tôi tập-tễnh bước ra đời với nghề “gõ đầu trẻ”.

Bướm ong bay lượn quanh trường: Hải Lục Không-Quân, Quốc-Gia Hành-Chánh, Chiến-Tranh Chính-Trị, ……..

Nhưng Yến cùng chung ý-nghĩ với tôi. Con chim Yến hiền dịu kia đã về xây tổ với anh chàng Pilot “áo liền quần, mũ calo”, hơn 40 năm hạnh-phúc tràn đầy.

Nhưng Trời cũng đâu có chiều lòng người. Cuộc đời sẽ có khúc quanh: cơn bịnh ác tính đã đến với Yến!

Cô gái dịu-dàng, nhõ-nhẹ đó quả có nghị-lực, không chịu điều-trị, chạy-chữa, để cơn bịnh tàn phá, huỹ-hoại thân-thể mình từng ngày, từng giờ, từng phút! Cô gái thuỳ-mị đó chịu-đựng, không than, không rên, không khóc, chí tâm nguyện niệm Phật, cầu-nguyện cho mình ra đi thật yên thắm.

Giờ đây, chưa biết lúc nào…Yến sẽ ra đi…Bỏ lại mái ấm gia đình: bỏ lại ông chồng hết lòng thương yêu vợ, bỏ lại các con, các cháu còn ngây-thơ, không biết bà nội, bà ngoại sắp xa mình, bỏ lại bà con thân-thuộc, bỏ lại bạn bè cùng trường, cùng nội-trú Sư-Phạm…Hởi ơi! cuộc đời sao ngắn-ngủi!

Yến ơi! Một Phật-Tử chân-thành như Yến, chắc-chắn Yến sẽ được bay về một nơi thật yên lành, không hận thù, không oán ghét. Con chim Yến của người hùng Pilot sẽ bay đến một bầu trời có Hào Quang chiếu sáng.

Diệu Hồng thật cãm-động khi viết những dòng chữ nầy, gửi đến Yến với nhiều thương mến.

Bạn nội-trú Sư-Phạm Qui-Nhơn: Diệu Hồng

No comments:

Post a Comment