Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, September 24, 2009

Y tá đến khám tổng quát cho bà xả - Sept24


Sáng nay con y tá đến khám tổng quát cho bà xả. Nó cho biết bác sĩ đang đi nghĩ hè Thứ Hai về. Nó sẽ sắp đặt cho bà xả gặp bác sĩ vào Thứ Bảy hoặc Chũ Nhật tới.

Y tá khám xong, anh Thanh chích cho bà xả mũi thuốc bổ, nhờ vậy chiều nay bà xả có vẽ tươi tỉnh đôi chút.

Chiều hôm qua chị Kỳ Lan (chị Nghiêm) bảo tôi nấu nước trà ăn bánh ngọt của mấy chị đem về từ Houston. Tôi lấy lon trà VN mới, không nhớ của ai cho. Chị Kỳ Lan làm luôn ba bốn bình trà liên tục. Có sẵn nước trà nóng, thế chúng tôi hè nhau uống trà cho đã.

Tối đi ngũ tôi nằm như con rùa lật ngữa, quơ quậy chân tay suốt đêm không sao ngũ được. Khoảng bốn giờ sáng tôi thấy đèn phòng khách mỡ sáng, tôi đi ra thì thấy anh Thanh đang đọc báo. Anh Thanh cho biết vì uống trà anh cũng không ngũ được.

Tôi với anh Thanh ngồi nói chuyện thì chị Thanh ra, chị Thanh và chị Kỳ Lan cũng không ngũ được vì uống trà. Chỉ có anh Nghiêm uống trà mà anh ngũ tỉnh bơ. Chi Minh Lai không uống trà nên chị ngũ thẳng cẳng.

Đến trưa thì phái đoàn Houston ra về, người tôi lâng lâng vì thiếu ngũ, tôi lên giường cố ngũ thế mà không ngũ được, chắc là tại lúc ăn sáng tôi nạp thêm ly cà phê đậm của Star Bucks. Đến gần 3 giờ chiều tôi mới ngũ được chút xíu.

Già rồi! thế mà cứ tưởng mình còn "tơ", trà đậm, café đậm, cái gì cũng chơi hết! khổ thiệt.

Cám ơn anh chị Thanh, anh chị Ngiêm, chị Minh Lai đã cho bà xả tôi những giờ phút tươi tỉnh, cho vợ chồng tôi những nụ cuời mà hết sức cần thiết cho tôi trong lúc nầy. Tôi xin đa tạ. tth


Click vào hình để xem hình lớn.

Chị Kỳ Lan đang biểu diễn món xôi lạp xưởng. Cái nón nấu xôi kỳ lạ chị đem về từ Houston đấy. Món xôi lạp xưởng ngon thấu trời, ăn sáng mà tôi làm luôn một dĩa đầy, no tới chiều.



Chị Kỳ Lan, chị Minh Lai đang làm xôi lạp xưởng.



Xôi lạp xưởng ngon thấu trời, bà xả "chơi" luôn một dĩa nhỏ. Lâu lắm tôi mới thấy bà xả ăn nhiều như vậy, chắc là nhờ vừa ngon vừa vui.







Phái đoàn bịn rịn từ giả ra về.

No comments:

Post a Comment