Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, September 11, 2009

Bà xả tiếp khách - Sept11


Nguyên ngày hôm qua bà xả yếu lắm, muốn đi đứng thì tôi phải cặp nách kè đi.

Y tá đến khám tổng quát, theo thường thì bà xả ra phòng khách cho nó khám, nhưng ngày hôm qua nó khám lúc bà xả nằm trên giường.

Rồi con nhỏ đến tắm gội cho bà xả, nó cũng tắm gội bà xả lúc nằm trên giường. Con nhỏ nầy thuộc hạng nhà nghề. Bà xả nằm trên giường mà nó gội đầu và tắm, nước không hề ướt giường hoặc văng xuống sàn nhà!

Đến chiều hôm qua thì có anh chị Nguyễn tam Thanh và anh Trung (chồng của chị Quế em ruột chị Thanh, chị Quế mới mất vì cancer bao tử hơn một năm) về từ Houston.

Anh chị Thanh đi cruise Alaska mới về nhà mấy ngày, biết bà xả rất yếu, anh chị lật đật về chích thuốc bổ cho bà xả tôi. Tội nghiệp! anh Thanh điện thoại cho biết sẽ về đến nhà tôi khoảng 3-4 giờ. Ra đi được 30 phút, anh Thanh nhớ ra quên túi thuốc y sĩ của anh, anh bắt anh tài xế Trung quay lại, nên gần 5 giờ chiều mới về đến nhà tôi.

Chuyện cười tức bụng:

Ngày xưa chị Thanh lái xe, đêm ngày chân trời góc biển nào chị cũng lái tới được. Chicago, New York, Chị lái xe coi như chơi. Nhưng năm nay, mỗi lần chị lên xe ôm tay lái thì chị buồn ngũ, mắt muốn nhắm lại. Ôi! Cũng là luật nhân quả của nhà Phật, chị Thanh ơi!

Kỳ nầy về nhà tôi, chị Thanh bắt ông em rể Trung làm tài xế.

Kỳ trước chị Thanh không kiếm ra tài xế. Chị liều lái xe chở anh Thanh đi. Dọc đường chị Thanh buồn ngũ, chị gọi cháu Cu con trai trưởng của chị ở Austin Texas, chị chưởi cháu Cu xối xả. Cháu Cu ngạc nhiên hỏi mẹ:

- Tại sao mẹ chưởi con vậy?

- Tại mẹ lái xe buồn ngũ quá, mẹ phải chưởi con cho bớt buồn ngũ.

Cháu Cu kêu trời!

Một lúc sau chị Thanh lại than buồn ngũ, anh Thanh sợ quá, anh Thanh vội vã bóp hai cái kèn to lớn của chị cho chị phê, tỉnh ngũ.

Chị Thanh khen anh Thanh có sáng kiến hay, và có kết quả tuyệt vời!

Bà xả và tôi cười đã luôn.

***********************
***********************

Ngày hôm qua bà xả yếu đột ngột, tôi bị sốc, lo buồn, người tôi như muốn bịnh. Tôi lo quá, nếu tôi bị bịnh thì ai lo cho bà xả đây! May quá anh chị Thanh, anh Trung về cứu bồ đúng lúc. Rồi có anh chị Nguyễn lê Quang San Antonio đến tháp tùng với anh chị Thanh thăm bà xả tôi.

Anh Thanh chích thuốc bổ cho tôi và bà xả. Rồi anh Thanh lặc rau, chị Thanh xông xáo lăng xăng dọn món chạo tôm chị mang về từ Houston, ăn ngon thấu trời.

Ăn xong chị Thanh rửa một đống chén dĩa trông ngộp mắt.

Tôi chân thành cám ơn anh chị Thanh, anh Trung, anh chị Quang đã cho bà xả tôi những giờ phút tươi tỉnh, vui đùa. Riêng tôi thì nhờ vui cười, tôi thoát được cơn bịnh mà tôi tưởng không sao tránh khỏi, xin đa tạ. tth


Click vào hình để xem hình lớn.

Từ trái qua: Chị Thanh, chị Cúc Anh, bà xả, anh Trung, anh Quang, anh Thanh, đang thưởng thức món chạo tôm chị Thanh mang về.

Xin nhìn kỹ hình anh Quang đầu bạc, và chị Cúc Anh áo tím (bà xả anh Quang).

Hôm Sư Cô Như Hiếu làm lễ niệm Phật A Di Đà cho bà xả tôi, hôm ấy có anh chị Quang.

Anh Quang trẻ hơn tôi rất nhiều, vậy mà Sư Cô gọi anh Quang bằng Cụ, và gọi chị Cúc Anh bằng cô. Anh Quang lúc bây giờ mặt buồn xo. Bà xả tôi cười và giới thiệu với Sư Cô chị Cúc Anh là vợ anh Quang. Sư Cô kêu lên: "Trời! Tôi tưởng chị Cúc Anh là con gái anh Quang". Ai nấy cười rộ. Riêng anh Quang thì vui sướng tê người! anh Quang cám ơn Sư Cô lia lịa.



Trời! chị Thanh và chị Cúc anh đang giành bà xả tôi. Chắc hai người nầy sắp đổi hệ!



Từ trái qua: chị Cúc Anh, bà xả, đại gia Phó đức Hân, chị Thanh.


Anh Hân đi thăm người bạn trẻ VN chủ hảng máy lạnh gần nhà tôi mới chết. Anh Hân hiện có 80 căn nhà cho thuê, anh nhìn người bạn giàu có mới chết, anh nhớ đến thuyết vô thường của nhà Phật, anh vội vã ghé thăm chúng tôi - bạn từ 1975. Anh Hân có dự định chia cho mỗi người bạn một căn nhà free, vì anh "ngộ" có ôm nhiều rồi mang theo được đâu! Chúng tôi cũng đang "ngộ" nên từ chối, vì có lấy thêm nhà của anh Hân, cũng đâu có mang theo được!


Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn

No comments:

Post a Comment