Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, September 18, 2009

Bà xả tiếp phái đoàn chùa Bảo Quang - Sept17


Nhờ sự tụng niệm của Thầy Trung Nghiêm, của Sư Cô Như Hiếu và các anh chị Phật Tữ chùa Bảo Quang chiều hôm qua, nên suốt đêm qua bà xả ngũ được.

Sáng hôm nay bà xả vẫn yếu đuối, mọi sự đi đứng của bà xả tôi phải cặp nách dìu đi.

Lúc 9:30 sáng nay, y tá đến khám tổng quát cho bà xả, tôi hỏi y tá về sự đau nhức của bà xả ở gót chân trái và cánh tay phải. Con y tá nầy nói y như con y tá khám bà xả ngày Chủ Nhật, cả hai đứa nói sự đau nhức của bà xả là do bướu ung thư đụng chạm dây thần kinh gây ra.

Tôi cho con y tá biết, ý muốn của bà xả là sau khi chết, không cho ai đụng chạm hoặc di chuyển cơ thể bà xả, phải chờ ít nhất 8 giờ.

Đó là niềm tin theo Phật Giáo, sau khi chết phải chờ ít nhất 8 giờ để cho phần vong linh thật sự tách ra khỏi thân xác, rồi lúc đó mới được đụng chạm, di chuyển.

Con y tá cho biết nó không có ý kiến về vấn đề nầy, nó sẽ trình với xếp. Rồi xếp của nó là bà Carol gọi tôi. Bà Carol cho biết nếu chờ 8 giờ thì phải nằm phòng thật lạnh, vì bà sợ sẽ có mùi hôi. Bà lịch sự bảo tôi hỏi ý kiến của Thầy Trung Nghiêm rồi cho bà biết.

Tôi hỏi Thầy Trung Nghiêm tối nay, Thầy cho biết ở VN chờ 8 giờ là thường, không có vấn đề gì cã.

Tôi nhớ lúc ông nội tôi chết, ba tôi để ông nội tôi nằm trên bộ ván gõ ít nhất một ngày một đêm rồi mới tẫn liệm. Lúc ấy tôi đang học lớp nhất, tôi còn nhớ rỏ ba tôi giăng mùng cho ông nội nằm vì chắc là sợ mèo mung nhảy ngang, ông nội sẽ ngồi dậy! (chắc là lông mèo tạo ra điện static làm co giật gân người chết!).

Vậy là tôi sẽ nghe theo lời Thầy Trung Nghiêm, tôi để xác bà xả 8 giờ rồi mới cho hospice khán nghiệm và nhà quàng thay áo quần, tẫn liệm.

Nếu hospice không đồng ý thì dễ lắm! khi bà xả mất tôi chờ 8 giờ rồi tôi mới báo hospice, lúc ấy hospice phải chịu thua thôi! Nói thì nói vậy, thật ra ngày mai tôi cho Carol biết tôi hỏi Thầy Trung Nghiêm và tôi quyết định để 8 giờ, nó phải theo tôi thôi.

******************
******************

Chiều hôm nay Thầy Trung Nghiêm sắp đặt hai toán để niệm Phật cho bà xả. Toán đầu do Thầy Trung Nghiêm hướng dẫn, bắt đầu lúc 7:30 tối tới gần 9:00 giờ. Toán thứ hai do ba người cô Mai, cô Nam Phương, và chị Nữ bắt đầu lúc 9:20, và tôi yêu cầu cô Mai cho chấm dứt lúc 9:50 vì tới giờ cho bà xả ngũ.

Thật là diễm phúc cho vợ chồng tôi, có được Thầy Trung Nghiêm tận tình giúp đở, và các anh chị em Phật Tử San Antonio hết lòng thương yêu chúng tôi.

Thầy Trung Nghiêm tu từ nhỏ ở Huế, thầy giảng dạy và cũng như cách làm lễ, bà xả và tôi rất thích. Thật là may mắn, bà xả có đuợc vị sư mà bà xả mến phục, tận tình giúp đở. Ôi! cũng nhờ Chư Phật tạo duyên lành cho người Phật Tử thuần thành, người vợ hiền thục như bà xả. tth





Click vào hình để xem hình lớn.


Thầy Trung Nghiêm bước vô phòng, bà xả ngồi dậy chào Thầy, Thầy ngạc nhiên mừng rỡ vì chã bù ngày hôm qua bà xả nằm rẹp!




Thầy Trung Nghiêm đang chỉ dẫn bà xả.



Đây là toán tụng niệm thứ hai, bắt đầu lúc 9:20 tối từ ngoài vô: chị Nữ, cô Mai, cô Nam Phương.

Lúc bây giờ bà xả đã uống morphine, sắp ngũ.

Click Vào Đây - Để xem thêm hình

No comments:

Post a Comment