Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, September 20, 2009

Bà xả tiếp Sư Cô Như Hiếu - Sept20


Sáng hôm nay bà xả tươi tỉnh đôi chút, nằm trò chuyện với hai em và cháu bà xả về từ Đallas.

Đến chiều hai em và cháu bà xả về lại Dallas, tôi nghe bà xả nằm rên ư ư. Bà xả than không đau đớn nhưng rất khó chịu trong người. Tôi thoa dầu nóng cho bà xả, bà xả hết rên.

Mọi sư đi đứng của bà xả cực kỳ yếu đuối, bà xả muốn đi đâu thì tôi phải đi phía sau, vòng hai tay qua hai nách, ôm tròn ra trước ngực, dìu đi thật chậm!

Tôi không dám bồng bà xả, vì sợ "cụ ông" bảy mươi bồng "cụ bà" sáu mươi chín, đi vấp ngã quăng "cụ bà" xuống sàng nhà thì đỗ nợ.

Trí nhớ của "cụ ông" ở tình trạng báo động vàng:

Bà xả than nóng sốt, tôi đo nhiệt độ 100.4F, tôi nói chỉ hơi nóng nên đừng uống thuốc vội, chờ 15 phút sau đo lại nếu nhiệt độ tăng thì uống thuốc.

Mười lăm phút sau tôi đo nhiệt độ 98.7F, tôi nói nhiệt độ giảm. Tôi ngồi nói chuyện với bà xả một hồi, rồi tôi lấy thuốc nóng sốt đưa cho bà xả uống. Bà xả kêu lên: "Nhiệt độ giảm mà!".

Trời! đầu óc của Chị Bảy bây giờ như vậy đó. Có lẽ tôi nên đổi tên Chị Bảy thành Cụ Bà Bảy cho nó "uptodate".

Tôi nói với bà xả:

- Ngày xưa ông cố vấn Ngô đình Nhu hút á phiện, đầu óc của ông sáng suốt sâu sắc siêu đẳng, ông làm chánh trị không thua ai. Em bây giờ uống morphine, trí óc của em hơn anh một bực, nếu bây giờ em làm chính trị thì hết xẩy!".

Bà xả cười!

*********************
*********************

Chiều nay em gái tôi chở Sư Cô Như Hiếu đến thăm viếng và Niệm Phật cho bà xả tôi.

Tôi chân thành cám ơn Sư Cô Như Hiếu. tth




Sư Cô Như Hiếu và em tôi Marie đang niệm Phật A Di Đà cho bà xả tôi.

No comments:

Post a Comment