Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, November 12, 2009

Lễ tẫn liệm và phát tang - Nov12


Theo chương trình thì nhà quàng sẽ sẵn sàng cho thăm viếng vào lúc 2 giờ chiều. Nhưng lúc 10 sáng Thy muốn thăm mẹ. Tôi đến nhà quàng với Thy, Kira, Ánh, Thẩm. Lúc bây giờ bà xả đã sẵn sàng cho thăm viếng. Vô thăm mẹ, Thy vuốt mặt mẹ, tội nghiệp! Kira cũng rờ bà ngoại. Khoảng 3 giờ chiều, hoa phúng điếu chật cả phòng, gia đình và bạn bè phải tìm cách dồn bông sát lại, để có chổ cho những tràng bông tiếp theo. Nhà quàng đã gở vách ngăn để dồn hai phòng làm một, vậy mà vẫn không đủ chổ cho quan khách chiều nay. Đối với người Mỹ bạn bè trong sỡ của bà xả và của tôi ngày xưa, và các hội đoàn VN, tôi chỉ thông báo lễ sáng Thứ Bảy. Chiều nay là lễ tẫn liệm và phát tang, tôi dự trù chỉ là trong gia đình và một số bạn thân tình, vậy mà số quan khách đến chật ních. Nhà quàng mỡ cửa thêm hai phòng bên cạnh, tổng cộng là 4 phòng nhập lại, vậy mà vẫn chưa đủ chổ. Thứ Bảy thì lễ ở chapel, rộng mênh mông như nhà thờ lớn, tôi hy vọng sẽ đủ chổ. Tối nay lễ xong có em Vũ, Huy ở Cali bay về, tôi tiếp chuyện với hai em. Bây giờ đã quá nữa đêm, tôi post vội vài dòng cho có tin tức về lễ phát tang, ngày mai tôi sẽ post tiếp. tth

  Hoà Thượng Viện Chủ và Chư Tôn Đức Tăng Ni đang làm lễ tẫn liệm và phát tang. Tối hôm nay có được 8 Thầy và một Sư Cô. Thật là diễm phúc cho bà xả tôi. Sáng Thứ Bảy dự trù Tăng, Ni sẽ nhiều hơn nữa.

  Lễ tẫn liệm bắt đầu lúc 4:00 chiều. Lúc nầy là 10:00 sáng Thy muốn thăm mẹ trước khi tẫn liệm. Kira cũng theo để thăm bà ngoại. 

Click Vào Đây - Để xem thêm hình lễ quy y linh. 


No comments:

Post a Comment