Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, November 9, 2009

Nhớ Em - bài viết của Huỳnh thông Thái

Em,

Sáng hôm nay anh lên nhà quàng để sắp xếp chương trình lễ hoả táng cho em, có Thông lên nhà quàng với anh. Nhà quàng bây giờ văn minh lắm, họ có projector để gia đình có thể bỏ hình vô làm slide show cho quan khách xem. May quá có Thông theo anh, anh giao cho Thông lo vụ nầy, nghề của nó mà. Thông sẽ cho hình em với Kira, Lucas, Aiden vô đó nữa, chắc là sẽ dễ thương lắm.

Ở nhà quàng ra, anh nắm vững chương trình lễ, anh liên lạc với Hoà Thượng Thích Nguyên Hạnh Viện Chủ Trung Tâm Phật Giáo Chùa VN Houston.
Anh trình với Hoà Thượng chương trình lễ gồm có ba ngày, Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ Bảy, anh xin thỉnh Hoà Thượng có thể về được ngày nào. Trời! Hoà Thượng nói Hoà Thượng sẽ về hết ba ngày. Hoà Thượng cho anh biết sẽ có Thầy Minh Tân, Thầy Pháp Lâm, Thầy Quảng Chơn đi với Hoà Thượng. Thật là diễm phúc cho em.

Rồi anh chạy lên chùa Liên Hoa, chùa Phước Huệ, Thầy Trù Trì cả hai chùa đều nhận lời đến dự lễ cho em. Riêng Thầy Trung Nghiêm Trù Trì chùa Bảo Quang, Thứ Hai nầy Thầy phải đi Forida để thuyết pháp, tuy nhiên Thầy sẽ bay về lại ngày Thứ Năm để dự lễ cho em cho tới Thứ Bảy rồi Thầy phải bay lại Florida vào chiều Thứ Bảy.

Thầy Phước Độ, Sư Cô Phước Luợng chùa Thiên Thai Đạo Tràng ở Austin có điện thoại và email an ũi anh, và hứa sẽ về dự lễ cho em.

Trời! tại sao Thầy, Cô nào cũng cưng em quá vậy? Em là một người hiền thục, một Phật Tữ thuần thành, Chư Phật gia hộ em nên em được Chư Tôn Đức Tăng, Ni thương mến đó.

Thỉnh Chư Tôn Đức Tăng, Ni xong. Anh email cáo phó cho thằng Thẩm, bảo nó đăng lên báo Người Việt bên Cali. Nó đăng liền chiều hôm nay, và nó giành trã tiền. Thằng Diêu cũng đăng cáo phó trong Cánh Thép. Anh vào Cánh Thép, ôi thôi! chia buồn đầy trong đó, ai cũng thương em quá mà. Có những thằng bạn điện thoại cho anh mà nó khóc than, lâu nay anh đang vui vì anh thấy em đã theo Phật, tụi nó điện thoại khóc than làm anh mềm nhũn rồi, mắt anh hoe lệ hoài thôi. Mấy thằng bạn quỹ nầy nó hại anh mà, em đã dặn anh không ai được khóc để em thanh thản ra đi theo Phật. Bây giờ em theo Phật rồi, anh có quyền khóc phải không?

Riêng các Thầy D trong chuồng D KQ63D, Thầy nào cũng email an ũi anh và chúc mừng em về với Phật. Có O Thanh Huệ và Charlie thăm hỏi chúc mừng em nữa.

Các cô giáo Qui Nhơn bạn của em, có người điện thoại, có người email, có người viết bài chúc mừng em về với Phật.

Các bạn học Đàlạt thì có người điện thoại, email chúc mừng em.

Anh theo danh sách bạn bè mà em dặn anh thông báo, anh gọi con Nox bạn Thái Lan của em. Con nhỏ nầy vô duyên, nó khóc quá trời, anh muốn bảo nó em cấm khóc, nhưng anh không biết nói tiếng Thái Lan, nó thì không biết tiếng Mỹ nhiều nên anh cũng khóc theo. Không phải tại anh đâu nhé! Con Thái Lan Aporn gọi chúc mừng em, Thứ Bảy nó sẽ mang thức ăn tới nhà.

Còn nhiều bạn bè, bà con email, điện thoại chúc mừng em, anh không sao nhớ hết nỗi. Nói chung ai cũng thương và vui mừng cho em đã về với Phật.

Mấy ngày nay có Tuyết, Sương, dọn dẹp nấu ăn, nên anh có thì giờ lo việc khác.

******************
******************

Nhân quả nhãn tiền:

Ngày xưa tôi lo quyên góp tạo dựng ngôi Tam Bảo Bảo Quang, tôi đã làm khổ bà xả tôi triền miên, không phải năm tháng, mà hằng chục năm. Có lần con gái tôi thấy mẹ nó khổ quá, nó biên cho tôi một lá thư, nó bảo tôi buông chùa ra. Tôi đọc lá thư tôi khóc mấy ngày. Tôi biết chắc vợ con tôi sẽ không bao giờ bỏ tôi, nhưng chùa đang dang dỡ, nếu tôi buông ra chùa sẽ đi về đâu? Thế là tôi làm mặt lì, bất chấp lời cãn ngăn của vợ con, chùa vẫn tiến hành.

Rồi có những đêm khoản hai giờ sáng, tôi thức giấc thấy bà xả ngồi khóc, tôi hỏi cái gì vậy, bà xả nói:

- Anh không buông chùa ra, có ngày anh sẽ thấy em điên!

Câu nói nầy như lưỡi dao cùn đang cắt tim tôi nhầy nhụa. Tôi ôm bà xả và xin cho tôi thời gian để tôi thu dọn. Nhưng rồi tôi cứ thu dọn cho tới ngày chùa hoàn tất.

Tôi còn nhớ rỏ ngày khánh thành chùa, bà xả không ngồi trong chánh điện chổ hành lễ, bà xả ngồi trong chiếc lều ngoài sân để giữ thùng công đức. Thùng công đức nhỏ, có thể đem vô chánh điện, đâu cần phải ngồi giữ, chắc bà xả không muốn vô, khổ quá rồi!

Chùa xây xong, tiếng dèm pha bớt đi, bà xả vui lên. Bà xả làm đám cưới con gái trong chùa, tôi vui mừng vì thấy bà xả vui.

Rồi cã chục năm trôi qua, cho tới ngày hôm nay, tôi chứng kiến tận mắt cảnh Thầy Trù Trì và Phật Tử chùa Bảo Quang quây quần trì tụng để xin Phật A Di Đà tiếp dẫn bà xả về Tây Phương Cực Lạc. Bà xả đã khổ vì chùa Bảo Quang, rồi chính Chư Phật sắp xếp cho chùa Bảo Quang đền đáp cho bà xả. Ôi! luật Nhân Quả của nhà Phật mầu nhiệm thay. tth

1 comment:

  1. Great items from you, man. I've consider your stuff prior to and you are just too excellent.
    I actually like what you've acquired here, really like
    what you're saying and the way by which you say it.
    You make it entertaining and you still take care of to keep it sensible.

    I can't wait to learn much more from you. That is actually
    a wonderful site.

    Look into my web page; test

    ReplyDelete