Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, November 11, 2009

Yến Thân Thương - bài viết của chị Lanh Huỳnh

Tôi vừa nhận được bài viết của chị Lanh, bạn học Sư Phạm Qui Nhơn cũng là bạn dạy cùng trường ở Di Linh.

Tôi thành tâm cám ơn chị Lanh và anh Yết.

Sau đây là bài viết của chị Lanh:



Yến ơi,Sự ra đi của Yến làm sống lại trong mình bao nhiêu kỷ niệm.Hơn bốn mươi năm về trước duyên lành nào đó đã cho hai đứa mình về cùng một nhiêm sở sau ngày tốt nghiệp. Dạy cùng trường,ở trong căn nhà tôn vách gỗ.,ngôi trường nằm bên quốc lộ Càch Dalạt 70km.Hai Cô giáo mới ra trường chưa biết nấu dược một món ăn ngon:"chỉ biết măng kho và kho măng" nhưng sao nó hiền hòa và dể thương quá.
Yến có nhớ không? Một buổi sau giờ cơm chiều hai đứa mình đứng ôm hai cánh cửa nhớ nhà (hay nhớ bồ) bỗng một con sâu róm bò lúc nhúc trên sân[con sâu bơ trong thật khiếp sợ]Yến hét lớn mất bình tỉnh,mình vôi ôm chầm lấy Yến,may có thằng bé hoc trò ở cùng nhà ra giải cứu"Yến sợ nhất là sâu!"
Còn nửa,Mỗi lần nghe đạn pháo kích của bọn VC,Hai đứa chúng mình sợ quá chui xuống gầm giường tránh pháo,dù trên giường chi là một tấm nệm mỏng manh.Yến luôn giành nằm sát vách tường vì:" bên ngoài đã có mi che".Ôii dễ thương làm sao, khi nào Yến cũng e ấp-sơ sệt,dịu hiền đúng là gái Dalạt gốc Huế.
Hạnh phúc của tuổi thanh xuân khi sự nghiệp dã đâu vào dó Hai Nàng lại có hai chàng ngự lâm pháo thủ thường xuyên đưa đón ở bến xe Dalạt vào cuối tuần.Làm sao quên đượccó một lần chàng không quân,Anh Thái lái xe đến tận Dilinh dể đón Yến về Dalat,không ngai đừong thường xuyên bị VC dắp mô ,phục kích.con dường đã có lần VC lợi dụng tròi sương mù Cao nguyên chận xe dánh thuế và Yến đã không may bị giữ lại ,lại thêm một lần hú hồn!
Yến ơi,gần hai năm chúng mình vui sống,thân thương,,rồi cuộc sống chúng mình đã chia tay đi theo tiếng goi của... Yến đã chọn được người bạn đường luôn sat cành,dồng cam cộng khổ,để rồi hôm nay cuối cuộc dới Yén dã ra đi trong hạnh phúc an lạc bên cạnh luôn có vòng tay bao che của Anh ấy cùng những ngừoi thân thướng nhất của gia đinh
Anh Yết và Lanh rất buồn viết lời chào vĩnh biệt

NAM MÔ TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT

No comments:

Post a Comment