Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, November 13, 2009

Nhớ em V - Nov13


Em,

Chiều hôm qua lễ tẫn liệm và lễ phát tang, đông người ngoài dự trù của anh. Hoa phúng điếu nhiều quá sức chứa của phòng, phải để ngoài hành lang. 

Em biết không, sáng hôm qua anh, Thy, Kia, Ánh, Thẩm đếm thăm em trước. Thy và Kira rờ em, Kira thương em quá mà. Lúc lễ tẫn liệm và phát tang, Kira quỳ kế anh. Nó thông minh lắm, anh chấp tay nó chấp tay, anh xá nó xá, anh lạy sát nó lạy sát, trời! nó làm anh ngạc nhiên. Kira bây giờ trông lớn, điềm đạm, cực kỳ dễ thương, nó giống em đó. 

Chiều nay anh chị Thanh về, anh Thanh sẽ là MC cho chiều nay và sáng mai. Có anh chị bác sĩ Trần đình Thuỷ về chiều nay. Anh chị Phó đức Hân giao cái nhà trống ở Windcrest cho anh chị Thanh, anh chị Thuỷ ở tối nay. Anh chị Hân và các em của anh chị Hân xả thân giúp anh. Họ lo nước uống, cà phê cho ba ngày. Chị Hân nấu súp, xôi, quay gà, và nhiều lắm anh quên rồi, cho trưa Thứ Bảy ở nhà mình. Bà Nhật Bổn Mistshi bạn của em, bà nấu hoành thánh chiên đem đến nhà mình chiều hôm qua. 

Vũ, Huy về tối hôm qua, ngổi trò chuyện với Thy, anh, Tuyết, Sương, Ti, chị Hằng, Phong cho tới nữa đêm. Tụi nó bàn bạc về đạo Phật, nhất là anh nhắc lại chuyện em được Phật A Di Đà tiếp dẫn. Thy chú tâm theo dõi, và thỉnh thoảng đặt câu hỏi với Vũ, vì Vũ có vẽ rành Phật Pháp. Sự chú tâm bàn bạc về đạo Phật của Thy làm anh rất vui.

Sáng nay anh và Thy sẽ đem oatmeal lên nhà quàng cho em ăn sáng. Đến trưa thì anh với Thy đem cơn trưa cho em, chiều nay thì có lễ Quy Y Linh do Thầy Trung Nghiêm chủ lễ. Chiều hôm qua Hoà Thượng dặn dò cúng cơm cho em phải cúng chay. Hoà Thượng khuyên gia đình nên ăn chay trong 49 ngày. Anh nguyện sau ngày thiêu em, anh sẽ ăn chay cho tới cúng thất tuần cho em xong, để anh hướng tâm cầu xin Phật A Di Đà tiếp tục tiếp dẫn cho em. Chắc em ngạc nhiên lắm khi biết anh nguyện ăn chay. Anh thương em mà và anh muốn tỏ lòng thành của anh để tạ ơn Phật A Di Đà đã tiếp dẫn em. 

Chiều hôm qua có chị Hằng và Ti về, Tuyết & Sương mừng lắm, vì có thêm tay cho nhà bếp, nhất là chị Hằng nấu bếp hết xẩy. Thôi em nhé, ngày mai anh báo cáo tiếp. tth

No comments:

Post a Comment