Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, November 11, 2009

Nhớ em III - Nov11


Em, 

Anh BS Thanh sẽ là MC cho ba ngày lễ cho em. Đúng ra ngày mai anh chị Thanh về San Antonio, nhưng giờ chót chị nhớ ra chị có hẹn đi soi ruột, nên Thứ Sáu anh chị mới về. Anh nhờ cô Mai làm MC tối Thứ Năm. 

Anh gọi điện thoại la chị Thanh quá trời. Anh nói: “Chị nói nếu chị có cancer, chị sẽ không điều trị như bà xả tôi, vậy chị tìm kiếm nó làm chi?”. Chị cười hì hì: “Coi cho biết chắc, rồi bán hết, ăn chơi xả láng, không đễ lại gì hết! Đễ lại ổng nuôi mấy con nhỏ khác, phí đi”. Trời! may quá em không nghe chị Thanh nói như vậy trước đây, nếu không chắc anh cắn lưỡi!

Em biết không, cô giáo Lanh thuê chung nhà với em ở Di Linh, vừa gởi anh bài viết về em. Trong bài viết, chị Lanh có nhắc đến lần anh chở Mạ, Chỉnh xuống Di Linh đón em về nhà chơi. Em xin phép ông hiệu trưởng, vậy mà ông không cho em đi. Em cũng ngon, em đi đại, thương anh quá mà, ông hiệu trưởng là chuyện nhõ phải không em? Anh thù ông hiệu trưởng, anh lo chạy giấy tờ để thuyên chuyển em về Saigon. Khi em có giấy thuyên chuyển nhưng chưa tới ngày đi, anh đem em đi đại rồi anh nhờ ông Tỉnh Trưởng Lâm Đồng vô xin phép ông trưởng ty tiều học, để dằn mặt ông hiệu trưởng cho hã dạ. Ông Tỉnh Trưởng cũng chịu chơi, ông lái xe jeep đến ty, có anh ngồi trên xe, ông vô xin phép rồi ra cười nói: “Xin phép rồi!”. Anh với ổng hai người cười thoả mãn. Sau đó bạn em ở Lâm Đồng cho biết, ông Tỉnh Trưởng đi xin phép cho em làm rung rinh ty tiểu học. 

Tuyết, Sương vô closet dẹp hết áo quần, giày dép của em, hai em sơ những thứ đó làm anh nhớ em. Anh không đồng ý, hình ãnh em nằm trong tâm anh, không nhìn thấy đồ dùng của em rồi anh quên em sao! Anh bảo hai em treo lại vài bộ đồ của em trong closet cho anh. 

Hôm nhà quàng đến đưa thi thể em đi, má thằng Rodney trước nhà mình nhìn thấy, bà chạy ra ôm Thông và anh khóc, anh cho biết lễ của em vào ngày Thứ Bảy lúc 9 giờ. Hôm nay anh qua nhà cho ông bà biết, anh đỗi giờ lễ từ 9:00 sang 10:00. Ông bà mời anh vô nhà nói chuyện khá lâu. Ông bà nói có thể vợ chồng thằng Rodney sẽ về tiển đưa em. Bà nói bà quý em lắm. Ai cũng thương em hết mà. 

Anh chị Hân điện thoại cho anh, anh chị và mấy em của anh chị sẽ lo chai nước lạnh và nước trà cho ba ngày ở nhà quàng. Anh chị cũng sẽ mang xôi và gà “quý phi” đến nhà ngày Thứ Bảy. Anh Ba Hải Quân điện thoại cho anh, nếu anh cần chuyên chở cái gì thì anh Ba có xe truck sẵn sàng. Còn nhiều bạn bè San Antonio đề nghị sẵn sàng giúp đở anh, nhưng anh không cần gì nhiều, nhà quàng lo hết rồi.

Ngày hôm qua anh Đỗ Quang chủ tịch cộng đoàn Công Giáo San Antonio điện thoại cho anh, Thứ Năm Quang, Đắc và nhóm tennis sẽ đến dự lễ phát tang cho em. Thứ Bảy thì Đaị Tá Nhận ba của Quang sẽ đaị diện Công Giáo để có lời chia buồn và tiển đưa em. Anh Võ ngọc Hiệp đại diện Thánh Thất Cao Đài San Antonio điện thoại cho anh, anh Hiệp cũng sẽ có lời chia buồn và tiển đưa em vào ngày Thứ Bảy. 

Mommy and Daddy Henry Roberts mới tới nhà mình sáng nay. Ông bà mang dĩa, ly giấy, cookies tới nhà chuẩn bị cho Thứ Bảy. Ông bà cũng có mua đồ chơi cho Aiden, và sách cho Kira. Bà bây giờ yếu lắm em ơi! Út xin nghĩ cho tới Thứ Hai. Ngày mai Phong, chị Hằng sẽ về. Nghe chị Hằng về, Tuyết, Sương mừng lắm vì chị Hằng nấu ăn vừa lẹ vừa ngon. Thôi em nhé, ngày mai anh sẽ báo cáo tiếp. tth

No comments:

Post a Comment