Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, November 19, 2009

Nhớ em - Nov19


Em, 

Sáng Thứ Ba 11/17 anh đưa anh Ánh xuống Houston chơi, vì Thứ Hai 11/23 anh Ánh về lại Minnesota để ăn Thanks giving với gia đình. Xuống Houston tụi anh ỡ nhà anh chị Triết một đêm rồi sáng Thứ Tư tụi anh về lại San Antonio. Anh Triết giữ tụi anh lại để hôm sau đi ăn cơm tối gặp các Thầy D. Anh không có vui sướng để ăn nhậu, hơn nữa anh đang ăn chay, nên anh và anh Ánh không ỡ lại.

Về đến nhà trưa ngày 11/18, anh không thấy Thông ỡ nhà, thì ra ông bà Roberts đưa Thông đi ăn steak ở Salt Grass để mừng sinh nhật nó. Trời! anh tệ quá, anh quên mất sinh nhật Thông. Chiều hôm nay nó nói anh mới nhớ. Anh đưa nó đi ăn sinh nhật trễ tối nay, nhưng tối nay nó bận, nó cho anh nợ tới tuần tới. Lâu nay mọi sinh nhật các con, có em nhắc anh, bây giờ thì không còn ai nhắc anh nữa rồi! Em biết không, ngày Nov17 là sinh nhật cháu Mỹ con gái anh Ánh, anh Ánh cũng quên như anh, cháu Mỹ nhắc anh Ánh mới nhớ. Đàn ông không vợ hư vậy đó! 

Mấy ngày nay, trưa tối anh và anh Ánh đều ăn ở nhà hàng Hải An. Tội nghiệp ông bà chủ nhà hàng, nấu cơm chay cho anh, họ nấy canh chua chay, đậu hũ muối xả, ngon lắm. Họ còn đi mua hủ chao cho anh ăn. Tối nay ông bà làm bánh xèo chay, anh và anh Ánh ăn ngon thấu trời. 

Ngày mai Thông đi Houston chơi với bạn, anh cho nó đi chơi cho nó đỡ buồn. Anh dặn nó muốn đi chơi đâu thì cứ đi, miễn sao ngày Dec25 là ngày cúng thất tuần cho em, nó phải ỡ nhà. Nghe anh nói nó mừng lắm, vì nó có contract đi chụp hình ở Jamaica ngày Dec6. 

Em biết không, ngày cúng thất tuần cho em đúng ngày Chúa Giáng Sinh Dec25, thật là trùng hợp hi hữu. Chúa Phật đều thương em cả mà. Hiền thục như em ai mà chẳng thương, phải không? Ngày nầy Thy, Chinh, Kira, Aiden sẽ về. Thy mua vé máy bay về ngày Dec19 rồi, sau thất tuần của em anh sẽ lái xe mới của em đưa gia đình Thy về lại San Diego. Vì sang đó anh cần xe để về Orange County đánh tennis với Hiền Điên. 

Chũ Nhật nầy là cúng tuần lần thứ hai cho em. Mau quá! mới đó đã hai tuần rồi. Chũ Nhật nầy không có Thông quỳ sớ, thôi thì anh quỳ sớ cho em. Mấy ngày nay tro cốt của em, anh cất trong phòng ngũ, Chũ Nhật nầy anh sẽ đem tro cốt em lên chùa cúng, cúng xong anh đem về phòng cất cho chắc ăn. Hôm lễ động quan và lễ hoả thiêu em, Kira khiêng quan tài, quỳ lại với anh chổ lò thiêu, nó đẩy quan tài vô lò thiêu. Anh lúc ấy như người mất thần, anh không thấy gì hết, khi anh nhìn hình anh mới giật mình. Kira thông minh và dễ thương quá, nó thương bà ngoại vô vàn, nó nhìn người khác làm, nó tự động làm theo, đâu có ai dặn bão nó gì đâu! 

Thôi em nhé, sau thất tuần ngày Chũ Nhật tới đây, anh sẽ báo cáo lần chót cho em, rồi anh phải thu dọn cái blog nầy, để trả diễn đàn nầy lại cho Hoàng Gia D. Các Thầy D ai cũng thương em vô vàn, rất nhiều Thầy D gọi anh khóc sướt mướt, tuy nhiên hai đứa mình đã chiếm mất thời giờ của họ quá nhiều rồi phải không em? tth

Ông phó giám đốc nhà quàng giao tro cốt của em cho anh. 

No comments:

Post a Comment