Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, October 30, 2009

Bà xả có vẽ tươi tỉnh nhưng nói không ăn khớp - Oct30

Nguyên ngày hôm qua bà xả ăn 1/3 chén oatmeal và một hộp trái cây ướp nước đường nhỏ vào buồi sáng rồi thôi, bà xả bỏ cơm trưa, bỏ cơm tối.

Chiều hôm qua bà xả muốn ăn trái bôm và đòi uống cà phê Starbucks, làm Thông và tôi cười. Tôi cho bà xả ăn ba miếng bôm cở lóng tay và uống 1/4 ly cà phê sữa đường.

Ăn trái bôm uống cà phê, kiểu mới của bà xả đấy! Sau nầy tôi sẽ về Đalạt bán món "ăn bôm uống cà phê", và đặc biệt không lấy tiền phái nữ, vì để nhớ bà xả tôi thôi.

Xế chiều hôm qua bà xả kêu đau ở thắt lưng bên trái. Tôi cho bà xả uống morphine nước. Lúc còn dán thuốc dán, bà xả bị đau trong bụng, đau ở thắt lưng mỗi ngày, mỗi lần đau như vậy tôi dán thuốc dán thì hết đau. Rồi từ khi uống morphine, morphine kiểm soát đau thắt lưng dễ dàng cho tới chiều hôm qua.

Ở cánh tay bên trái giửa nách và cùi chỏ của bà xả, nỗi lên một cục u đỏ bầm cở một lóng tay, làm bà xả đau khó chịu! Bà xả than với cô y tá, cô y tá đề nghị dán thuốc dán chống đau.

************
************

Sáng nay bà xả thức dậy, tôi cho ăn oatmeal với thịt chà bông. Bà xả ăn được ba muỗng cà phê oatmeal.

Rồi bà xả đòi uống cà phê, tôi cười và cho bà xả uống được 1/3 tách cà phê.

Đang uống cà phê bà xả hỏi tôi:

- Em đi có được không?

- Em bị bịnh yếu lắm em đi đâu có được!

- Tại sao em bị tàn tật?

- Em đâu có bị tàn tật! em bị bịnh cancer thôi.

- Kira, Lucas có về không?

- Lucas mất rồi! Kira và Aiden đâu có về.

- Xin cho em chiếc xe lăng để em đi lại trong nhà!

- OK anh sẽ xin cho em chiếc xe lăng!

Nói xong bà xả ngũ li bì.

Trời! không biết cái gì đang diễn tiến trong đầu bà xả?

Hôm Thứ Ba vừa qua, tôi thấy bà xả mệt mõi khó thở, tôi lo quá nên thỉnh Thầy Trung Nghiêm đền hướng dẫn Niệm Phật A Di Đà cho bà xả.

Sáng nay Thầy Trung Nghiêm gọi tôi, qua sự nhận xét của Thầy hôm Thứ Ba, Thầy tiên đoán bà xả tôi chỉ còn vài ngày thôi! Rồi tôi cho Thầy biết, sáng nay tôi cho bà xả ăn sáng, bà xả đòi uống cà phê. Thầy cười lớn!

Tuy nhiên tôi cho Thầy biết bà xả nói sảng nhiều lắm! Thầy nói có thể đó là dấu hiệu bừng sáng của ngọn đèn sắp tắt. Tôi đồng ý với Thầy.

Thầy đề nghị Thầy và Ban Hộ Niệm sẽ đến cúng cho bà xả tối nay Thứ Sáu, và tối mai Thứ Bảy, hai đêm liền. Tôi mừng quá và xin thỉnh Thầy và Ban Hộ Niệm. Tôi báo cho bà xả biết, bà xả mở to mắt có vẽ thích lắm. tth

No comments:

Post a Comment