Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, October 12, 2009

Y tá đến khám bất thường - Oct12


Sáng nay bà xả thức dậy kêu đau trong bụng, tôi cho bà xả uống morphine nước, rồi cho bà xả ăn sáng.

Ăn sáng xong tôi nhét thuốc cho bà xả đi cầu. Tội nghiệp! vì uống morphine nên bà xả bị táo bón nặng nề. Sáng nay bà xả đi cầu rất khó khăn, mắc dù có tôi giúp đở với thuốc đầy đũ và tôi phải dùng găng tay. Bà xả ngồi trên bồn cầu rên thật đau lòng.

Bà xả đi cầu xong, bảo tôi lấy máy đo áp huyết, và cho bà xả biết chừng nào bà xả chết! Bà xả có vẻ nóng lòng muốn ra đi sớm, không muốn kéo dài cưộc sống như thế nầy.

Trước lời nói bất ngờ của bà xả, tôi vuốt nhẹ má bà xả và nói "em nói như vậy làm gì"! Bà xả là người sống bằng nội tâm, bà xả có thể chịu đựng chấp nhận đau đớn trong âm thầm, nhưng thấy tôi lo khổ vì bà xả, bà xả không muốn nhìn cãnh đó. Đó cũng là lý do chính bà xả không muốn điều trị ngay từ đầu. Người đàn bà nầy lúc nào nghĩ đến người chung quanh, trước khi nghĩ đến bản thân mình.

************
************

Sáng nay con y tá điện thoại xin đến khám bà xả vì Thứ Năm nó kẹt. Gặp con y tá, tôi chọc quê nó, tôi cho nó biết nó nhét suppository wrong hole! Nó cười quá trời, nó nói:

- Hèn gì tao khám không thấy gì trong đó.

- May mắn mầy là nữ y tá, nếu mầy là nam y tá thì kẹt lắm.

Nó cuời to:

- Mầy nói đúng, không có lý do, vô vùng cấm địa làm gì?

Nó than:

- Tao mắc cở quá!

Tôi an ủi:

- Mầy đừng lo, nói cho vui vậy thôi.

************
************

Cã ngày nay bà xả nằm vùi, ngũ li bì, ăn uống rất ít.

Xế chiều tôi thấy xe lạ lái vô drive way. Tôi ra xem thì ra anh chị Nguyễn minh Đức về từ Georgia. Anh Đức là bồ tèo với tôi. Hai đứa tôi cùng khoá KQ63D, trong Quân Trường hai đứa tôi ngũ cùng giường hai tầng, anh Đức tầng trên, tôi tầng dưới.

Tôi hỏi anh Đức:

- Sao không điện thoại trước cha nội?

- Điện thoại trước, lỡ Thái không cho về thì kẹt lắm. Đột kích là chắc ăn nhất.

Tôi cười. Anh chị Đức ghé thăm vài giờ thì ra đi Dallas. Tôi giữ anh chị ở lại ngũ không được, vì anh chị có hẹn với bà chị của Đức ở Dallas rồi.

Tôi chân thành cám ơn anh chị Đức, vì thương vợ chồng tôi mà lái xe quá xa (gần 2,000 miles) về thăm viếng, an ủi bà xả tôi.




Anh chị Nguyễn minh Đức về từ Georgia, đột kích thăm bà xả tôi.



No comments:

Post a Comment