Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, October 8, 2009

Y tá đến khám tổng quá cho bà xả - Oct8


Sáng nay con y tá đến khám tổng quát cho bà xả. Áp huyết của bà xả hơi thấp 100/54.

Thông nói morphine làm bà xả lừ đừ mệt mõi, nên khi bà xả không đau, bà xả không muốn uống morphine. Con y tá cho biết morphine không làm bà xả lừ đừ mệt mõi, mà ngược lại nó làm bà xả tỉnh, sáng suốt. Tôi đồng ý với con y tá, những người hút á phiện đầy đũ, khôn thấu trời! chơi nhạc hay số một, trừ khi uống quá "dose" thì lật ngữa.

Con y tá nói không nên ngưng uống morphine viên, lúc nào cũng phải có nó trong cơ thể để kiểm soát đau đớn.

Y tá nói bà xả ngũ li bì, trí óc nhầm lẫn, không muốn ăn, đó là triệu chứng diễn tiến tàn lụi (shutting down) của giai đoạn chót! Nó lập lại với tôi là nó hứa sẽ cố gắng cho tôi biết ít nhất vài giờ, để tôi có thì giờ rước Thầy và ban hộ niệm.

Tôi nói tôi có hai người hứa với tôi, đó là bác sĩ hospice và nó. Nó cười!

Sáng nay tôi cho bà xả ăn sáng, tôi đưa đi tiểu xong, bà xả đi vô giường lớn, tôi hỏi đi đâu vậy, bà xả nói đi ngũ, tôi nói mới thức dậy mà!

Rồi trưa nay, diễn tiến y như hồi sáng, ăn trưa xong, bà xả tưởng tối, đòi đi ngũ.

Tội nghiệp! hình như trí óc bà xả đang diễn tiến "shutting down" với nhịp độ khá nhanh!




Y tá Camillia bên trái, Pam là y tá tập sự bên phải.



Camillia đang xét thưốc của bà xả, coi cái gì thiếu để order thêm.

No comments:

Post a Comment