Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, October 27, 2009

Bà xả tiếp các cháu về từ Seatle Washington và Austin Texas - Oct27

Sáng nay bà xả dậy sớm, tôi cho bà xả ăn sáng oatmeal, bà xả ăn được ba muỗng oatmeal. Tôi cho bà xả uống morphine viên.

Bà xả có vẽ tươi tỉnh đôi chút, bà xả đưa tay đòi tôi kéo bà xả ngồi dậy. Trời! hình như bà xả có giác quan thứ 6, bà xả biết sắp đi hay sao! ngày hôm qua và ngày hôm nay, hai ngày liên tiếp, bà xả đòi tôi đỡ cho bà xả ngồi dậy để tôi ôm ấp tình tứ chia tay hay sao đây?

Tôi bảo bà xả nằm yên chờ tôi đánh răng, lau mặt cho bà xả, rồi tôi sẽ đưa bà xả ngồi đậy. Tôi đánh răng, lau mặt cho bà xả xong, bà xả đòi đi tiểu. Tôi đưa bồ tèo "bedpan" vô phụ tôi cho bà xả đi tiểu. Đi tiểu xong, bà xả mệt quá nằm ngũ li bì, không còn đòi ngồi dậy nữa.

Đến trưa có mấy cháu kêu tôi bằng cậu, về từ Seatle và Austin thăm bà xả tôi. Mấy cháu về chơi được vài giờ thì về lại Austin.

Cậu 10 cám ơn cháu Thanh và chồng là cháu bác sĩ Dương minh Đường về từ Seatle, và cháu Mai Liên về từ Austin, các cháu đã không ngại xa xôi về thăm mợ 10. Mẹ cháu Thanh, cháu Liên hai chị em ruột và là em cô cậu ruột với tôi.

******************
******************

Xế chiều bà xả đòi ăn trái bôm, Thông cắt bôm cho mẹ ăn, bà xà ăn một miếng cở một lóng tay rồi thôi. Bà xà mệt mõi thở khó khăn, ngũ li bì. Tôi hơi lo, tôi điện thoại thỉnh Thầy Trung Nghiêm Chùa Bảo Quang đến hướng dẫn ban hộ niệm và gia đình Niệm Phật A Di Đà cho bà xả. Thầy Trung Nghiêm hết sức vui vẽ nhận lời đến cúng cho bà xả tối nay.

tth




Từ trái qua: Cháu bs Đường, cháu Thanh vợ của Đường, cháu Mai Liên.





Cháu Thanh và cháu Liên mới vô mừng mợ 10.

No comments:

Post a Comment