Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, October 2, 2009

Bà xả tiếp phái đoàn chùa Bảo Quang - Oct1

Sáng nay con y tá đến khám tổng quát cho bà xả. Tôi hỏi nó tại sao bà xả dạo nầy yếu đuối ngũ li bì. Nó cho biết đó là diễn tiến giai đoạn chót của ung thư. Ung thư lấy hết chất bổ của bà xả, làm người bà xả yếu đuối buồn ngũ. Phổi bà xả bị ung thư, bà xả thiếu dưỡng khí, điều nầy cũng làm bà xả ngũ nhiều.

Tôi đưa máy đo áp huyết digital của tôi mới mua cho con y tá xem. Tôi bảo nó dùng máy của tôi, rồi dùng máy của nó, đo áp huyết cho bà xả, so sánh kết quả để coi máy của tôi có chính xác không. Nó dùng cả hai máy và kết quả gần y nhau.

Con y tá mách nước cho tôi, khi nào áp huyết của bà xả xuống thấp cở 60/50 và nhịp tim tăng cở 140, đó là báo động đỏ, lúc bây giờ tôi có thể gọi Thầy và ban hộ niệm của chùa.

Tôi hứa với con y tá, nếu nó giúp tôi tiên đoán đúng trước khi bà xả ra đi được vài giờ, để tôi có thì giờ thỉnh Thầy và Ban Hộ Niệm trì tụng cho bà xả, tôi sẽ đãi nó một chầu ăn ở nhà hàng ngon nhất. Nó đồng ý đánh cá với tôi. Nếu được vậy thì tôi rất mãn nguyện, vì tôi đã thoả mãn được ước nguyện của bà xả. Cầu Chư Phật gia hộ cho tôi trong vấn đề nầy.

Con y tá cho tôi biết, sáng Thứ Bảy nầy bà bác sĩ của hospice sẽ đến nhà khám cho bà xả. Bà xả mong gặp bác sĩ để hỏi về sự đau đớn ở gót chân trái.

***************
***************

Tối nay Thầy Trung Nghiêm trù trì chùa Bảo Quang và Ban Hộ Niệm của chùa, đến nhà niệm Phật A Di Đà cho bà xả. Bà xả hết sức vui mừng.

Thầy hướng dẫn niệm Phật A Di Đà từ 7:00 đến 8:00, Thầy ngưng để cho bà xả uống thuốc.

Trong khi tôi lo cho bà xả uống thuốc, Thầy và Ban Hộ Niệm ra phòng khách họp, để Thầy phân chia công tác cho mấy ngày tu học ở chùa Bảo Quang vào cuối tuần nầy.

Báo động bà xả té:

Tôi chuẫn bị cho bà xả uống thuốc, ngoài tôi và bà xả, trong phòng lúc bây giờ chỉ có cháu Trâm Anh con của chị Luân. Cháu Trâm Anh ngồi trên giường trò chuyện với bà xả, tôi ra tũ lạnh đề lấy nước gatorade cho bà xả uống thuốc.

Tôi đang đứng ở tũ lạnh, thì mấy chị đang họp với Thầy ở phòng khách la lên: "Chị Thái té".

Tôi chạy vô phòng thấy bà xả nằm dưới sàn nhà, miệng bà xả niệm Phật, cháu Trâm Anh đứng bên cạnh bà xả và sợ hãi.

Tôi và vài người nữa, bồng bà xả lên giường. Trong khi chúng tôi bồng bà xả lên giường, miệng bà xả vẫn niệm Phật.

Thầy Trung Nghiêm vô thăm bà xả, Thầy kêu Ban Hộ Niệm vô phòng, Thầy tiếp tục hướng dẫn niệm Phật A Di Đà cho bà xả cho tới 9:30 tối.

Thấy ai nấy mệt rã rời, tôi hết sức áy náy. Tôi đo áp huyết của bà xả 105/62, tôi thấy áp huyết của bà xả không có gì nguy hiểm, tôi bảo bà xả nằm ngũ và tôi xin Thầy ngưng tụng để cho mọi người nghĩ.

Theo cháu Trâm Anh kễ lại, bà xả ngồi trên giường bị vướng chiếc áo tràng màu lam đang mặc, bà xả đứng dậy để kéo cái áo tràng cho khỏi vướng, bà xả té ngồi dưới sàn nhà, sau đó bà xả nằm luôn xuống sàn. Bà xả không có trầy trụa, hay đau đớn gì cã, thật là phúc đức.

Đêm hôm qua tôi thức giấc nữa đêm, rồi trằn trọc luôn cho tới sáng. Tối nay lại thêm cái vụ nầy, người tôi mệt rã rời. tth





Thầy Trung Nghiêm bảo tôi đứng hướng về bàn thờ Phật A Di Đà, xướng theo Thầy và lễ tạ.



Thầy Trung Nghiêm và Ban Hộ Niệm đang làm lễ.

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn.

No comments:

Post a Comment