Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, October 21, 2009

Tình bạn chân tình - Oct21


Sáng hôm nay tôi phải đi nha sĩ khám răng định kỳ. Thông đi Houston từ hôm Chũ Nhật, tối nay nó mới về. Kẹt quá, tôi nhờ chị Thanh Kiều, chị Liên đến trông chừng bà xả giùm tôi. Hai chị hết sức vui vẽ nhận lời.

Sáng sớm bà xả đòi ăn trái cây hộp, tôi lấy trái cây ướp nước đường trong hộp nylon nhỏ, bà xả ăn hết một hộp. Tôi làm một tô lưng oatmeal để sẵn, nhờ chị Thanh Kiều đút cho bà xả ăn trong khi tôi đi nha sĩ. Chị Thanh Kiều khen bà xả ăn gần hết oatmeal.

Rồi chị Liên mang cháo cá, trái đu đủ và bánh flan tới. Chị Liên đút cháo cá cho bà xả ăn, chị đút cho bà xả ăn đu đủ. Bà xả vui chơi với hai chị trong suốt thời gian tôi đi nha sĩ. Đi nha sĩ về, tôi ghé nhà hàng mua mì thập cẩm đãi hai chị. Ăn mì nói chuyện đời! hai chị làm tôi cười đã luôn, cám ơn hai chị đã cho tôi nụ cười rất cần thiết cho tôi trong lúc nầy.

Tôi chân thành cám ơn chị Thanh Kiều, chị Liên đã cho bà xả tôi một buổi sáng đầy vui vẻ, no bụng. Hai chị đã thễ hiện một tình bạn chân tình, tôi xin đa tạ.

Tôi nhớ cái thuở ban đầu của 1975, San Antonio chưa có Chùa, chưa có Thầy. Ba chị Liên mất, chúng tôi lo đám ma, tôi đứng ra điều hành lễ hạ huyệt, lúc ấy tôi chỉ thuộc một câu kinh duy nhất "Nam Mô A Di Đà Phật", vậy mà lễ hạ huyệt cũng trang nghiêm ra phết!

Chị Liên đã nuôi ông chồng bịnh nằm một chổ gần 10 năm, ông chồng mất. Bây giờ chị đang nuôi mẹ già trên 90 tuổi. Bà cụ hiện rất tỉnh táo, nhưng chưn cẳng không đi được, nên chị Liên phải xin tiếp viện bà chị ruột từ Dallas về phụ chị.

Trên xứ Mỹ đầy vật chất nầy, dễ gì tìm được một người vợ chung tình, một người con hiếu thảo như chị Liên. Chị Liên đang gieo nhân lành, tôi tin chắc rằng rồi đây chị sẽ được phúc báo nhãn tiền.

Chiều nay tôi đút cháo cá của chị Liên cho bà xả ăn, bà xả ăn gần một chén, như vậy là nhiều lắm vì lâu nay bà xả đâu có ăn chiều. Tôi ăn cháu cá chị Liên nấu với nấm, ngon thấu trời, thão nào bà xả tôi ăn được nhiều. tth




Click vào hình để xem hình lớn.

Sáng sớm có chị Thanh Kiều, nữ hộ sinh quốc gia VN xuất thân nhà thương Từ Dũ Saigon, đến canh "sản khoa" cho bà xả tôi! Nữ hộ sinh nầy vừa ra trường thì có y sĩ Quân Y rước liền nên chưa hành nghề.



Chị Liên đang đút đu đủ cho bà xả ăn tráng miệng. Chị Kiều đang thoa dầu bóp chưn cho bà xả.



Chị Liên đang đút đu đủ cho bà xả ăn tráng miệng. Chị Kiều đang thoa dầu bóp chưn cho bà xả.



Hai chị đang rửa chén!

No comments:

Post a Comment