Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, October 17, 2009

Tôi suýt bị cụp xương sống - Oct17

Sáng nay Thứ Bảy tôi dậy sớm lo ăn uống, thuốc men cho bà xả. Hôm nay có con gái về thăm, tôi nhờ con gái Thy trông mẹ, đề tôi chơi vài sets tennis, cho có thể thao đôi chút.

Vừa thức dậy bà xả muốn đi cầu. Ba ngày rồi không thấy bà xả đi cầu, tôi tiên đoán bà xả sẽ bị táo bón nặng nề.

Bà xả ngồi trên cầu khá lâu, tôi nhớ tới mấy chai nước của hospice gởi cho tôi, hospice dặn tôi khi bà xả không đi cầu được thì bơm chai nước nầy vào, bà xả sẽ đi cầu dễ dàng!

Thế là tôi lấy chai nước, đeo găng tay, bắt bà xả vịn bàn, khum xuống, tôi bơm chai nước vào.

Nói thì nghe dễ, nhưng thực hiện không đơn giản. Vì bà xả không đứng nỗi, một tay tôi ôm bà xả, một tay tôi lo bơm chai nước.

Bà xả ngã quỵ, tôi ôm bà xả giữ lại trong thế tôi đang khom lưng, lưng tôi đau như rang.Trời! tôi bị cụp xương sống?

Tôi dìu bà xả lên giường nằm, tôi lấy đũ loại khăn lót của hospice để lót dưới người bà xả, lót trên sàn nhà, tôi lấy cái bô để cạnh giường, rồi tôi bơm chai nước vào người bà xả.

Bà xả đi cầu dễ dàng và tôi đổ bô! thế thôi.

Lo xong cho bà xả, tôi coi lại cái lưng của tôi. Hình như tôi chỉ bị đau bắp thịt lưng, chớ không phải bị cụp xương sống, vì sau đó tôi ra chơi tennis, mới đầu lưng tôi đau lắm, nhưng khi bắp thịt lưng nóng thì tôi bớt đau, tôi chơi được hai sets tennis, hú hồn!

Kễ từ đây tôi sẽ không dìu bà xả đến bồn cầu, vì dạo nầy bà xả yếu lắm, không đứng vịn phụ tôi gì được nữa. Một mình tôi không thể nào lo nỗi.

Từ đây tôi sẽ để bà xả nằm trên giường khi tôi nhét hoặc bơm thuốc. Xong xuôi tôi đem bô đến cạnh giường, tôi chỉ cần dìu bà xả ra khỏi giường, ngồi xuống bô kế bên. Sau đó tôi đổ bô, dễ dàng! khỏi lo bà xả té.

Tôi đang viết đến đây thì hospice mang "bedpan" tới. "Bedpan" là một loại bô dẹp, có thể đẩy vào giữa bịnh nhân và cái giường, bịnh nhân có thể nằm tiễu tiện, xong xuôi chỉ cần kéo nó ra đỗ, thật là tiện. Nhờ con gái Thy nói, Thông gọi hospice mang tới.

Tôi đã dùng "bedpan" cho bà xả, hữu hiệu tuyệt vời. Trời! đúng là quới nhơn đã cứu tôi, giải quyết được cho tôi nhiều khó khăn.

Luật Nhân Quả của nhà Phật:

Ngày xưa tôi có hai đứa con, tôi chưa biết đổ bô, chưa biết lau đít cho con, bà xả và người làm lo hết. Bây giờ tôi đổ bô cho bà xả, đó là Nhân Quả tôi phải trả, cũng không sao! nhất là tôi lo cho người tôi thương yêu nhất đời, tôi càng vui.

Mấy tuần trước, khi đổ bô lần đầu tiên cho bà xả, tôi có cảm tưởng như tôi lái máy bay khu trục bị phòng không, tôi bị dội ngược vì nặng mùi quá. Nói cho vui vậy, chứ dù phòng không địch có dữ dội cỡ nào, "quốc gia đại sự" phi công chúng tôi vẫn nhào vô chơi tới cùng, tới đâu thì tới đâu ngán ai!

Bây giờ cũng vậy, "phu thê đại sự" nếu phải chọn lựa giữa cái "nặng mùi" và sự té nhào của bà xả, tôi phải chọn cái "nặng mùi" dù cho bễ mũi tôi cũng vui. Nói tới đây tôi nhớ tới cảnh anh em trong tù cãi tạo đi hốt phân người trong hầm cầu mà họ còn chịu được, đổ bô của tôi có thắm vào đâu nếu so với họ.

**************
**************

Hôm nay bà xả tiếp khách liên miên. Xế chiều có anh chị Dược Sĩ Nguyễn ngọc Thạch về từ Houston thăm bà xả.

Tội nghiệp anh chị Thạch về thăm có chút xíu, rồi phải về lại Houston.

Tôi chân thành cám ơn anh chị Thạch không ngại xa xôi, về thăm và tặng hoa cho bà xả tôi. Anh Thạch là người cùng quê Thủ Thừa Long An với tôi. Ba Má anh Thạch rất thân tình với Ba Má tôi. Hai Bác lúc anh Thạch bảo trợ qua Mỹ, tôi có may mắn dùng cơm với hai bác ở nhà tôi một lần.

Gần tối thì có chị xuôi má Chinh, và Uyên em gái Chinh về từ Dallas đột kích thăm bà xả tôi. Chị xuôi và cháu Uyên ngũ lại, ngày mai về lại Dallas.

Tôi chân thành cám ơn chị xuôi và cháu Uyên đã không ngại xa xôi về thăm bà xả tôi. tth




Anh chị Dược Sĩ Nguyễn ngọc Thạch về từ Houston thăm bà xả tôi.



Chị Nhiễu má Chinh, cháu Uyên em gái Chinh về từ Dallas thăm bà xả tôi.



Marie em gái tôi, vợ chồng cháu Nhã con trai Marie về từ Houston.


Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn

No comments:

Post a Comment