Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, October 25, 2009

Bà xả yếu ớt thở khó khăn - Oct25

Tối hôm qua tôi thấy bà xả yếu ớt khác thường tôi hơi lo. Ba giờ sáng tôi thức giấc, tôi đến giường bà xả rờ trán, rờ tay bà xả tôi thấy lạnh. Tôi rờ bụng bà xả qua cái mền, không thấy hoi hóp thở, tôi lo, rồi bà xả cử động cái tay, tôi yên tâm đi ngũ lại.

Sáng sớm tôi đo áp huyết 93/55 nhịp tim 110. Nhịp tim cao quá, con y tá dặn tôi khi nào áp huyết 60/50 nhịp tim 130 thì báo động đỏ. Thấy áp huyết và nhịp tim có vẽ gần kề tôi lo. Nhịp tim của bà xả tăng dần mỗi ngày, có lẽ bà xả thiếu máu nặng nề, không đủ dưỡng khí trong óc nên gây ra tâm trí lộn xộn.

Sáng nay tôi đút hoành thánh cho bà xả ăn, bà xả ăn được một cái hoành thánh rồi không ăn nữa, nằm ngũ li bì.

Sáng nay đàm lên cổ bà xả nặng nề, tôi lấy máy thở của hospice úp lên mặt bà xả và bỏ thuốc làm lõng đàm và thuốc làm nỡ rộng khí quản, cho bà xả có thể khạc đàm ra dễ dàng. tth

No comments:

Post a Comment