Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, October 27, 2009

Bà xả tiếp phái đoàn chùa Bảo Quang - Oct27

Chiều hôm nay tôi thấy bà xả mệt mõi, khó thở, tôi lo nên tôi thỉnh thầy Trung Nghiêm đến hướng dẫn Ban Hộ Niệm cùng gia đình Niệm Phật A Di Đà cho bà xả.

Mặc dù Thầy Trung Nghiêm đi hướng dẫn khoá tu ở tiểu bang Alabama mới về, Thầy lái xe xa xôi và rất mệt, nhưng thầy thương vợ chồng tôi, Thầy sốt sắng đến hướng dẫn tụng niệm cho bà xả tôi. Đặc biệt kỳ nầy, Thầy đưa hai Thầy người Tây Tạng đến cúng cho bà xả tôi. Thật là một diễm phúc cho vợ chồng tôi, được tiếp tại tư gia ba Chư Tăng cùng một lúc.

Tôi chân thành tạ ơn Thầy Trung Nghiêm, Thầy Pasang, và bạn của Thầy Pasang, cùng quý bác, anh chị em trong Ban Hộ Niệm chùa Bảo Quang, đã không ngại xa xôi, bỏ thì giờ quý báu đến tụng niệm cho bà xả tôi.

Thầy Trung Nghiêm hướng dẫn Niệm Phật A Di Đà suốt một giờ không nghĩ, vậy mà bà xả tôi cũng nhất tâm miệng niệm Phật A Di Đà theo suốt một giờ.

Bà xả thương con gái tôi nhất đời, vậy mà mới đây Thy về thăm, bà xả chỉ đủ sức trò chuyện với con năm nười phút rồi ngũ li bì. Hôm nay bà xả quyết tâm niệm Phật theo quý Thầy và Ban Hộ Niệm suốt một giờ không ngũ. Điều nầy cho thấy bà xả là một Phật Tữ thuần thành ngoài sự hiểu biết của tôi lâu nay.

Một người đàn bà hiền thục, mãnh mai nhõ nhẹ, và chao ôi! đau lòng nhất là người bà nầy đang hấp hối, vậy mà còn có một sự cương nghị ngoài sức tưỡng tượng của tôi. Có lẽ đây là người đàn bà duy nhất tôi thấy trong đời tôi, và cũng nhờ sự cương nghị đó người đàn bà nầy đã mang hạnh phúc cho tôi hơn 40 năm qua. Thật là một hồng phúc cho tôi. tth




Thầy Trung Nghiêm đang hướng dẫn bà xả tôi cách buông xả để thanh thản ra đi về Tây Phương Cực Lạc.

Thầy áo đỏ là Thầy Pasang, một cao Tăng bên Tây Tạng. Tội nghiệp! thầy biết thân phận của một người bị mất nước, thầy tá túc trong chùa Bảo Quang qua 5 Thầy Trù Trì khác nhau.

Mặc dù Thầy Pasang là một cao Tăng bên Tây Tạng, nhưng dù Thầy Trù Trì nào đến chùa Bảo Quang, thầy Pasang vẫn nhún nhường hạ mình, Thầy Trù Trì và Ban Chấp Hành của Hội ai cũng quý mến thầy Pasang. Thầy Tây Tạng kia là bạn của Thầy Pasang đến thăm rồi đi.




Ba Chư Tăng và Ban Hộ Niệm Chùa Bảo Quang.


Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn.

No comments:

Post a Comment