Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, October 6, 2009

Chuyện lạ! bà xả không đau đớn - Oct6

Sáng nay bà xả thức dậy ăn sáng xong, bà xả không đau đớn gì cã. Bà xả nói chuyện với con trai, hai me con bàn tính và quyết định không uống morphine viên. Không đau đớn thì uống morphine làm gì!

Hai mẹ con quyết định, tôi không có ý kiến, vì bà xả than morphine làm bà xả mệt mõi! Tuy nhiên tôi ở thế túc trực, nếu bà xả đau, tôi sẽ cho bà xả uống morphine nước ngay và cho uống morphine viên tiếp theo đó.

Đến tối bà xả vẫn không đau. Tôi điên cái đầu, không biết chuyện gì đang diễn tiến trong cơ thể bà xả. Tôi thấy bà xả cầm cái máy niệm Phật nhỏ, bà xả muốn tắt mà bà xả cứ vặn chổ để xỏ dây treo cái máy! Trời! hay là cancer đã vô trong đầu bà xả, làm bà xả mất hết cảm giác đau đớn và tạo sự nhầm lẫn?

Tuy không đau đớn nhưng bà xả cực kỳ yếu đuối, bà xả ngồi trên giường mà tôi phải vịn. Ngày nay không uống morphine viên bà xả cũng đâu có tỉnh, nằm vùi cã ngày.

Khoảng 4 giờ chiều bà xả đòi đi ngũ, tôi không cho vì bà xả chưa ăn cơm chiều, bà xả nói không muốn ăn gì cả. Tôi không đồng ý và ép bà xả phải ăn. Bà xả bảo tôi mua cho bà xả một cái "taco bean & cheese". Tôi mua cái taco về, bà xả cười và nói:

- Em ăn cái nầy, anh đổ bô chắc là anh bõ nhà trốn luôn. (Bean and cheese làm mùi cực kỳ nặng nề!)

Tôi cười:

- Em khỏ lo! hết đổ bô rồi.

Bà xả ăn có miếng nhỏ của cái taco rồi thôi. Thật ra tôi không nên ép bà xả ăn, vì con y tá dặn tôi khi bịnh nhân không muốn ăn thì đừng ép.

Trong giai đoạn chót, cơ thể đang diễn tiến tàn lụi (shutting down), nếu mình ép bịnh nhân ăn vô tình mình ép cơ thể phải tĩnh dậy để hấp thụ thức ăn, như vậy là đi ngược lại diễn tiến tàn lụi, lúc ấy sẽ đau đớn vô cùng.

Trước khi đi ngũ bà xả hỏi tôi bỏ luôn morphine viên tối nay được không. Tôi nói không, bỏ thuốc morphine cã ngày đêm, rủi tối cancer bùng lên vật đau đớn thì làm sao đỡ kịp, phải thăm dò từ từ. Bà xả đi ngũ, 8 giờ tối tôi sẽ đánh thức bà xả để uống thuốc. tth


No comments:

Post a Comment